ททท. ชวนคนรุ่นใหม่ “ลดโลกเลอะ เริ่มต้นที่ตัวเรา”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดกิจกรรม Zero Waste Trip ในโครงการ “ลดโลกเลอะ เริ่มต้นที่ตัวเรา” ณ หาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างความตระหนักรู้ยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม ให้เป็นผู้นำการด้านการท่องเที่ยวบนความยั่งยืน

หุ้นไทยวันนี้ (21 ก.ย.63) ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ก่อนปิดการซื้อขายที่ 1,275.16 จุด ลดลง -13.23 จุด

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลก 21 ก.ย. 2563

ตัวแทนเยาวชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ จากกลุ่มจุฬาฯ คทากร , TU Ambassadors และ อาสาสมัครกลุ่มคนรุ่นใหม่จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กำลังร่วมกิจกรรม “กิจกรรมเก็บขยะชายหาด” พื้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ระยะทางกว่า 400 เมตร

นี่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ที่ ททท. จึงขึ้น ภายใต้กิจกรรม Zero Waste Trip ในโครงการ “ลดโลกเลอะ เริ่มต้นที่ตัวเรา” โดยขยะเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ถูกทิ้งจากนักท่องเที่ยวและบ้านเรือนในระแวกนี้ ถูกพัดมาสู่ทะเล และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความสวยงามของธรรมชาติ

โครงการ “ลดโลกเลอะ เริ่มต้นที่ตัวเรา” เหล่า Influencer กลุ่มคนรุ่นใหม่ ยังร่วมทำ “หมอนหลอด Upcycling” เพื่อนำไปมอบให้ผู้ป่วยแผลกดทับ นอกจากนี้ ยังสร้างพฤติกรรม วิธีการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ไม่สร้างขยะ โดยการนำภาชนะพกไปในทุกกิจกรรมตลอดทริปการท่องเที่ยว และเลือกรับบริการในร้านคาเฟ่ ที่มีความพร้อมที่จะสนับสนุนพฤติกรรมลดการสร้างขยะแบบ Single-Used

น.ส.จุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า กลุ่มเยาวชนจากสองสถาบัน ถือเป็น Micro Influencer เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีผู้ติดตามทาง Social Media เป็นจำนวนมาก ช่วยสื่อสารและรณรงค์การท่องเที่ยวแบบ New Normal ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้กำหนดนโยบายให้ พ่อค้าแม่ค้าบริเวณหาดบางแสน 1,500 ราย งดบริการภาชนะโฟมแล้ว และเดือนต.ค.นี้ เตรียมออกนโยบายงดให้บริการ Single use plastic หรือ ภาชนะที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง

ตลอดกิจกรรมนี้  ททท. คาดหวังว่าจะสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การทดลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้เข้าร่วม บอกเล่าส่งต่อออกไปในวงกว้าง กระตุ้นให้สังคมเห็นถึงความสำคัญในการเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเอง ในการใส่ใจการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ