ศาล สั่งคุก 50 ปี “สุบรรณ” อดีตผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา ตัดสิน อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กับพวก ลักลอบส่งยาไอซ์ 985 กก. เพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(28 ก.ย.) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัว นายฮวง เกาเซียง นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง นายโชว ชิงชู่  สัญชาติชาวจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย  จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาคดีอดีตผู้สมัครส.ส.ลักลอบส่งยาเสพติด ไปจำหน่ายในต่างประเทศ ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด9 เป็นโจทก์ฟ้อง นายฮวง เกาเซียง อายุ 25 ปี, ชาวจีน นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 58 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย นายจ้อยว่า แซ่โฟ้ง อายุ 62 ปี และนายโชว ชิงชู่ อายุ 45  ปี ชาวจีน ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-4  ในความผิดฐาน “สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเมทแอมเฟจามีนไฮโดรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ อันเป็นยาเสพติดประเภท1 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และพยายามส่งออกยอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย”

“เสรีพิศุทธ์” ยัน อดีตผู้สมัครส.ส.เอี่ยวขนไอซ์ เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับพรรค

โดยอัยการโจทก์ฟ้องระบุพฤติการณ์ความผิดพวกจำเลยสรุปว่า  เมื่อระหว่างวันที่ 11-13 มิ.ย. 62 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังหลบหนีได้วางแผนและแบ่งหน้าที่กันทำในการจัดหาเมทแอมเฟตามีน ไฮโรคลอไรด์ หรือยาไอซ์ ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท1  จำนวน 985 ถุงน้ำหนัก 985  กก.เศษ  เพื่อส่งออกไปจำหน่ายนอกราชอาณาจักรให้แก่ลูกค้า โดยจำเลยที่1และ4 ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิปะปนไปกับสินค้าประเภทรองเท้า 34กล่อง  และกระสอบตะเกียบบอนามัยจำนวนหนึ่ง ไว้ในตู้คอนเทนเนอร์เพื่อส่งออกไปประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนจำเลยที่ 2-3 เป็นผู้ติดต่อว่าจ้างให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพื่อมาบรรจุยาเสพติด แต่การกระทำของพวกจำเลยไม่บรรลุผล เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้ตู้สินค้าอื่นที่ท่าเรืออ.แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ทำให้ไม่สามารถส่งออกยาเสพติดออกนอกราชอาณาจักร เพื่อจำหน่ายไปยังประเทศฟิลิปปินส์ได้ สมดังเจตนา เหตุเกิดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และที่อื่นเกี่ยวพันกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมพวกจำเลยได้ พร้อมของกลางหลายรายการ ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนพวกจำเลยให้การปฏิเสธ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล ที่ห้องพิจารณา 910 ในเวลา 10.00 น.

เมื่อถึงเวลา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์มีหลักฐานแน่นหนา พิสูจน์ได้ชัดเจนว่า จำเลยที่ 1, 4 ซึ่งเป็นชาวจีน เดินทางเข้ามาเพื่อประสงค์จะส่งยาเสพติดไปนอกราชอาณาจักร เกี่ยวข้องกับยาไอซ์ จำนวน 985 ถุง ที่พบในตู้ตอนเทนเนอร์ จึงมีความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พิพากษาให้ลงโทษฐานประหารชีวิต

ส่วนจำเลยที่ 2-3 พยานหลักฐานโจทก์น้ำหนักรับฟังได้ว่า จำเลยที่ 2-3 ได้แจ้งภายหลังไฟไหม้ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยทราบว่าสินค้าที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์มีเกล็ดเมทแอมเฟตามีนบรรจุอยู่ในถุงชาสีทองปะปนอยู่กับสินกล่องรองเท้าด้วย ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายมีอัตราโทษสูง แต่ก็ยังติดต่อเพื่อจะช่วยเหลือจำเลยที่ 1, 4 ในการขอคืนสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำความผิดกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานสมคบกัน สนับสนุน ช่วยเหลือเกี่ยวกับยาเสพติด พิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

คำให้การของจำเลยทั้งหมดเป็นประโยชน์แก่ศาล ลดให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยที่ 1, 4 ตลอดชีวิต ส่วน จำเลยที่ 2-3 คงจำคุกคนละ 50 ปี และให้ยึดของกลางทั้งหมด

เผยเครือข่ายยาเสพติดอดีตผู้สมัครเสรีรวมไทย ไม่มีนักการเมืองเกี่ยวข้อง

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ