นาทีชีวิตกู้ภัยชาวบ้านช่วยเด็ก 7 ขวบเล่นน้ำแล้วติดท่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ จ.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิ ได้รับแจ้งว่าชาวบ้านร้องขอให้ช่วยเด็กติดอยู่ในท่อระบายน้ำอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี หลังรับแจ้งได้จัดอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ในการช่วยเหลือรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุทันที

พายุถล่มเวียดนาม-กัมพูชา เสียชีวิตแล้วเกือบ 30 คน

มรสุมปกคลุม เตือน! ไทยมีฝนต่อเนื่อง-ตกหนักบางแห่ง

ในที่เกิดเหตุเป็นถนนอยู่กลางทุ่งนาพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านกำลังช่วยเหลือเด็กชายอายุ 7 ขวบ ที่ติดอยู่ที่ปากท่อระบายน้ำ ซึ่งมีความลึกประมาณ 150 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเครื่องตัดถ่าง ดำน้ำลงไปตัดท่อคอนกรีตในน้ำที่บีบรัดตัวของเด็กเพื่อช่วยเปิดทาง เนื่องจากหนูน้อยที่ติดท่อนั้นเป็นเด็กตัวใหญ่ ลำตัวจึงติดแน่นกับท่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือนำเด็กน้อยออกจากขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย และรีบนำส่ง รพ.หนองหญ้าไซ

จากการสอบถาม ทราบว่าก่อนเกิดเหตุหนูน้อยได้ชวนเพื่อนอีกคนมาเล่นน้ำ ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นท่อระบายน้ำ ขณะที่เด็กทั้ง 2 คนกำลังเล่นน้ำกัน ร่างของ ด.ช. 7 ขวบ ก็ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดเข้าไปในท่อระบายน้ำ สาเหตุที่น้ำบริเวณนี้มีความลึกมากก็เพราะว่า ก่อนหน้าได้มีฝนตกลงต่อเนื่องและยังมีน้ำจากคลองน้ำป่าพไหลมารวมกันที่จุดนี้ และเมื่อเกิดเหตุเด็กอีกคนก็ได้วิ่งไปตามผู้ปกครองและแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือนำหนูน้อยออกมาได้สำเร็จอย่างหวุดหวิด

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานที่ยังเล็กให้ดีเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนมีฝนตกติดต่อกันหลายวันหลายพื้นที่มีน้ำท่วมบุตรหลานของท่านอาจหนีไปเล่นน้ำช่วงที่ผู้ปกครองเผลออาจทำให้จมน้ำ และอาจจะไม่โชคดีเหมือนกับ ด.ช.คนนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ