เอกชนห่วงชุมนุม 14 ต.ค. กระทบความเชื่อมั่นนักลงทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภาคเอกชนห่วงการชุมนุม 14 ต.ค.จะกระทบบรรยากาศและความเชื่อมั่นนักลงทุนและการใช้จ่ายของประชาชน

“ม็อบ 14 ตุลา” ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราว ย้ำจะชุมนุมอย่างสันติวิธี

เปลี่ยนแผน! ชุมนุม14 ต.ค. ประกาศนัดรวมพล 8 โมงเช้า

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคณะราษฎร ว่าการชุมนุมอาจกระทบบรรยากาศการจับจ่ายของประชาชน และกระทบความมั่นใจของนักลงทุนซึ่งกำลังปรับตัวดีขึ้น เพราะปัจจัยเรื่องเสถียรภาพการเมืองเป็นเรื่องสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งนี้ฝากรัฐบาลและกลุ่มผู้ชุมนุม คำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาให้รอบด้าน ทั้งเรื่องผลกระทบต่อเศรษฐกิจปากท้อง การจ้างงานต่าง ๆ โดยมองว่าเวลานี้คนไทยควรจะช่วยกันฟื้นเศรษฐกิจ การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์เพื่อแสดงออกถึงประชาธิปไตย สามารถทำได้ แต่ผู้ชุมนุมควรมีข้อเรียกร้องที่ชัดเจนว่าต้องการอะไร และต้องมีข้อเสนอเพื่อให้สามารถหาทางออกร่วมกันได้ ที่สำคัญต้องระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง

ด้านนายวชิร คูณทวีเทพ ผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์การค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ประกาศชุมนุมชุมนุมใหญ่ในวันนี้ สำหรับผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจ ล่าสุดยังไม่มีอะไรที่ต้องน่ากังวล แต่จำเป็นต้องรอดูสถานการณ์ในวันนี้ก่อนว่า กิจกรรมมีอะไรบ้าง จำนวนคนมากน้อยแค่ไหน จะมีการปะทะหรือไม่ รวมทั้งจะปักหลักกี่วัน ซึ่งหากมีความยืดเยื้อแต่ไม่มีความรุนแรงก็ไม่น่าเป็นห่วงมาก แต่ถ้ายืดเยื้อแล้วมีปริมาณคนเพิ่มขึ้น มีการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ย่อมส่งผลกระทบต่อภาพเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นได้

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าร่วงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ติดลบ ประกอบกับนักลงทุนมีความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศจากการชุมนุมหลากหลายกลุ่มที่มีความเห็นต่างกันในพื้นที่ต่าง ๆ บนถนนราชดำเนิน โดยเฉพาะการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎรบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท่ามกลางการป้องกันดูแลของตำรวจอย่างเข้มงวด

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ