โคราช ปักธงแดง แจ้งเตือนปชช.อพยพขึ้นที่สูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำลำตะคองเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมชุมชนเมืองนครราชสีมา เทศบาลฯ ต้องปักธงแดงแจ้งเตือนอพยพขึ้นที่สูง บ้านเรือนร่วม 500 หลังได้รับความเดือดร้อน

พิมาย ปักธงแดง เตือนปชช.ริมแม่น้ำมูลขนของขึ้นที่สูง

ลำน้ำลำตะคองล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาบางจุดแล้ว โดยเฉพาะชุมชนมิตรภาพซอย 4 มีน้ำท่วมพื้นผิวจราจรทางเข้าชุมชน ระดับน้ำท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร บ้านเรือนกว่า 500 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ ขณะที่บ้านเรือนกว่า 20 หลังถูกน้ำท่วมตัวบ้าน

ทางเทศบาลฯ ต้องปักธงแดงบริเวณสะพานข้ามลำน้ำลำตะคอง เร่งให้ชาวบ้านอพยพทรัพย์สินขึ้นที่สูง ขณะที่กำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 2 ได้เร่งกรอกกระสอบทรายแจกจ่ายให้กับชาวบ้านนำไปวางเป็นแนวกั้นป้องกันน้ำทะลักเข้าตัวบ้าน โดยพื้นที่บริเวณชุมชนมิตรภาพซอย 4 ถือเป็นเป็นพื้นที่ลุ่ม จุดที่ต่ำสุดในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งน้ำที่ท่วมในครั้งนี้ เป็นผลมาจากมวลน้ำท้ายเขื่อนลำตะคอง ไหลหลากมาจากอำเภอสีคิ้ว ผ่านอำเภอสูงเนิน อำเภอขามทะเลสอ ก่อนจะเข้าสู่อำเภอเมืองนครราชสีมา ระดับน้ำยังทรงตัว และมีแนวโน้มจะลดระดับลงเริ่มลดลง หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม ระดับน้ำท่วมก็จะไม่ขยายวงกว้างไปมากกว่านี้

ขณะที่ มวลน้ำในลำตะคองช่วงที่ไหลผ่านโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบว่า ยังไม่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่แต่อย่างใด เนื่องจากตั้งแต่โรงพยาบาลประสบมหาอุทกภัยในปี 53 ได้ดำเนินการเสริมแนวพนังกั้นน้ำลำตะคองให้สูงขึ้นกว่า 2 เมตร จึงเป็นปราการกั้นน้ำที่สำคัญและมีประสิทธิภาพช่วยป้องกันไม่ให้น้ำในลำตะคอง เอ่อเข้าท่วมพื้นที่อย่างได้ผล

เปิดคลิประทึก! ฝายเก็บน้ำลำตาโง่ปักธงชัยแตก

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ