“ทศพล” อาชีวะช่วยชาติ แจงเหตุปะทะม.ราม เด็กชู 3 นิ้ว ยั่วยุก่อน ยันไม่สนิท รมว.ศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการประทะ 2 ฝ่ายที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชี้แจง กลุ่มผู้ชุมนุมอาชีวะไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน ส่วนกรณีภาพถ่ายคู่กับ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษา เป็นเพียงการเข้าไปพบให้กำลังใจที่ได้รับตำแหน่งขณะนั้น

เครือข่ายรามฯ ชุมนุมสน.หัวหมาก หลังแจ้งความถูกทำร้าย

ด่วน!! เกิดเหตุชุลมุน ม.รามคำแหง ผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 2563 นายทศพล มนูญญรัตน์ แกนนำกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ ชี้แจงกรณีเหตุปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมอาชีวะและนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า วันเกิดเหตุตนจัดกิจกรรมอ่านแถลงการณ์ และต่อมาคณะราษฎร2563 ได้ประกาศภายหลังว่าจะไปจัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเด็กนักเรียนชุดเนตรนารี วิ่งเข้ามาชู 3 นิ้วในเต็นท์ บอกว่าไม่เห็นด้วยที่ทางกลุ่มพูดเรื่องสถาบัน ทำให้ต้องเชิญนักเรียนกลุ่มนั้นออกไปจากเต็นท์ รวมถึงเชิญให้กลุ่มนักศึกษาม.ราม ที่จัดกิจกรรมอยู่บริเวณเดียวกันออกไปด้วย โดยขอให้ตำรวจช่วยเชิญออกไป แต่ตำรวจไม่สามารถทำได้ตามที่ขอ จึงเข้าไปห้ามกันเอง จึงเกิดการปะทะลักษณะของการดันกันไปมา และไม่ได้ทำร้ายเด็กสักคน ส่วนใครจะหลุดทำอะไรไปบ้างในจังหวะนั้น ตนมองไม่เห็น

โดยส่วนกรณีที่ปรากฏภาพนายทศพล อยู่กับรถของพรรคพลังประชารัฐนั้น ยอมรับว่า เคยทำงานเก็บข้อมูลการทำงานในการพัฒนาชุมนุมของเขต และลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วย แต่ขณะนี้ได้ขอยุติบทบาทในการทำงานกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ส่วนภาพถ่ายกับ นายณัฏฐพล ธีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนั้น นายทศพล ชี้แจงว่า ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่เป็นภาพที่พาน้อง ๆ โรงเรียนเก่า ไปแสดงความยินดีกับรัฐมนตรี ในฐานะผู้ประสานงานดูแลนักเรียน และขับเคลื่อนเรื่องการเลิกใช้ความรุนแรงต่างสถาบัน ซึ่งขณะนั้นรัฐมนตรีศึกษาธิการเคยรับปากว่าจะพัฒนาการศึกษาไทย แต่ผ่านมาหนึ่งปีจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เห็นถึงความคืบหน้า

นอกจากนี้นายทศพล ยืนยันว่า ตนและกลุ่มออกมาเพื่อเคลื่อนไหวในการปกป้องสถาบันเท่านั้น ส่วนรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากไม่สามารถช่วยประชาชนให้ความเป็นอยู่ดีขึ้นได้ ตนเองก็พร้อมขับไล่เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ