ส่อง SME สายสุขภาพ ยอดขายพุ่งสวนทางวิกฤตโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 แทบทุกธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็กไปถึงใหญ่ ต่างได้รับผลกระทบ จากมาตรการ ของรัฐบาลในการระงับการระบาดของโรค แต่ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ กลับมียอดขายพุ่งสวนทาง เนื่องมาจากลูกค้ามีความเป็นห่วงสุขภาพมากขึ้น

“อนุทิน”ยันทบทวนดีแล้ว กักตัวเหลือ 10 วัน ขอเชื่อมั่น สธ.

นักวิชาการ-เอกชน เชื่อ “ไบเดน” เป็นปธน.สหรัฐ "ผลดีกับไทย"

เส้นโปรตีนไข่ขาว 100 %  ถือเป็นโปรตีนเส้นพร้อมปรุง แบรนด์แรกของไทย ผลงานของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี จากบริษัท ทานดี อินโนฟูด จำกัด ซึ่งเป็นเครือข่ายจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นักโภชนาการกำหนดอาหารที่ทำการตลาดในแบรนด์นี้ บอกว่า สินค้าเปิดตัวตรงกับช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19  ช่วงต้นปี  ผ่านมา 6 เดือน ยอดขายพุ่งขึ้นแตะหลักแสนต่อเดือน  แม้ราคาขายปลีก 95 บาทต่อซอง สูงกว่าเส้นแป้งที่ปรุงอาหารปกติถึง 3 เท่าตัว  แต่ก็ได้รับความนิยมในกลุ่มคนรักสุขภาพ เพราะเมื่อร่างกายได้รับโปรตีนต่อวันในปริมาณที่เพียงพอ ก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิต้านทานไวรัสโควิดได้ดี

เช่นเดียวกับ เครื่องดื่มผงผสมจมูกข้าว ที่ผลิตโดยวิสาหกิจชุมขนผู้ผลิตปุ๋นอินทรีย์ บ้านดงตาเขี้ยง  อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ที่เร่งหาตลาดคู่ค้าเป็นต่างชาติมากขึ้น  แม้ในช่วงโควิด-19 ยอดขายเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม 2563   เพิ่มขึ้นถึง100%  เพราะคนอยู่บ้านและต้องการอาหารที่ดูแลสุขภาพ

สาเหตุที่ทำให้สินค้าของที่นี่ ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะมีงานวิจัยเรื่องคุณประโยชน์ และช่วยปรับรสชาติให้กลมกล่อม จนได้รางวัลการันตี มาตรฐานโอทอป 5 ดาว รวมถึงยังทำให้เกษตรกรในกลุ่มกว่า 100 ราย มีรายได้ที่มั่นคง

เฮียนพหมูปิ้ง เริ่มต้นลุงทุนเป็น เจ้าของแฟรนไซส์ซีได้ในราคา 4,900 บาท สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจช่วงโควิดที่ค่อนข้างฝืดเคือง ซึ่งต้องยอมรับว่าโควิด-19 อาจจะทำหลายธุรกิจได้รับผลกระทบ แต่ในทุกวิกฤติยังมีโอกาส ผู้ประกอบการต้องปรับตัว ลดต้นทุน และดึงจุดเด่นของธุรกิจตัวเองมาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ