เครือข่ายฯปกป้องสถาบัน เชื่อ 'คณะราษฎร' มีคนอยู่เบื้องหลัง พร้อมประกาศชุมนุมใหญ่ 9 พ.ย.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบัน แถลงชี้แจงถึงกรณีการปะทะกับเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยจนมีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ เมื่อ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ชี้การคเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร มีคนอยู่เบื้องหลัง

สาว 19 แจ้งความ ถูกเครือข่ายปกป้องสถาบัน ทำร้ายร่างกาย

ด่วน!! เกิดเหตุชุลมุน ม.รามคำแหง ผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2563 นายทินกร ปลอดภัย หนึ่งในแกนนำกลุ่ม ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบัน ระบุว่า เหตุการณ์ปะทะที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา มีคนอยู่เบื้องหลัง โดยในวันดังกล่าวกลุ่มของตนประกาศจัดชุมนุมไว้ล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ และเพิ่งทราบว่า มีอีกกลุ่มจัดชุมนุมวันเดียวกันในพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง และทราบภายหลังว่าเป็นการชุมนุมจาบจ้วงสถาบัน ทำให้ไม่พอใจ ย้ำว่า อยากให้คนที่อยู่เบื้องหลังฝ่ายตรงข้ามแสดงตัว อย่าใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือเพื่อสร้างความแตกแยกในสังคม  หลังจากนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าปกป้องสถาบันต่อไป

นอกเหนือจากนายทินกร การแถลงข่าววันนี้ ยังมี นายพานสุวรรณ ณ แก้ว ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรามคำแหง / นายทศพล มนูญญรัตน์ และ นายสมเดช คงวิจิตร อดีตเจ้าหน้าที่นักวิชาการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง รวมด้วย

นายพานสุวรรณ ยอมรับว่า ตัวเองตกเป็นเหยื่อของการยั่วยุโดยความตั้งใจของอีกฝ่ายยืนยันว่าวันที่ 21 ตุลาคม กลุ่มของตนที่ใช้ชื่อว่า “ลูกพ่อขุนเทิดทูนสถาบัน” ได้ชุมนุมอย่างสันติวิธี ไม่มีการใช้กำลังอย่างที่สื่อโซเชียลได้นำเสนอไป

 

ขณะที่นายสมเดช ประกาศยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยมีผู้บังคับบัญชามารับหนังสือด้วยตนเอง พร้อมระบุว่า เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่ายกดดันให้มหาวิทยาลัยไล่ตนเองออก และกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการทำร้ายนักศึกษาและประชาชน รวมทั้งใช้ความรุนแรงภายในมหาวิทยาลัย นายสมเดช ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง แต่เมื่อมหาวิทยาลัยถูกกดดัย จึงอยากขอรับผิดชอบด้วยการลาออกเองตั้งแต่วันนี้ (4 พ.ย.) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ภาคีเครือข่ายเพื่อปกป้องสถาบันยังประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ เป็นการจัดกิจกรรมแสดงความจงรักภักดี โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มีการจัดคอนเสิร์ต การปราศัย และการจัดแสดงงานวิชา โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ