ชาวบ่อนอกประจวบฯห้ามคนสมุทรสาครเข้าพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้รัฐบาลจะไม่ได้ประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในบางพื้นที่ก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหวกันคนไม่ให้เข้าพื้นที่ อย่างที่ หมู่ 6บ้านบ่อนอก อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านมีมติเห็นพ้องต้องกันประกาศห้ามบุคคลที่อยู่ในพื้นที่สีแดงจังหวัดสมุทรสาคร เข้ามาพักในพื้นหมู่บ้านโดยเด็ดขาด และตั้งด่าน ตรวจคัดกรองโดยจะใช้มาตรการดังกล่าวไปจนถึง 4 มกราคม

ชุมชนบ่อนอก ปิดหมู่บ้าน ล็อกดาวน์ตัวเองป้องกันโควิด-19

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 26 ธ.ค. 2563

ชาวบ้านร่วมกันตั้งจุดตรวจคัดกรองบริเวณริมถนนทางหลวงชนบทบ้านบ่อนอก-ปากคลองเกลียว หมู่ 6บ้านบ่อนอก  อำเภอเมือง ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกวดขันคนเข้าออกหมู่บ้าน หลังคณะกรรมการหมู่บ้าน  ประกาศห้ามบุคคลที่อยู่ในพื้นที่สีแดงจังหวัดสมุทรสาคร เข้าในพื้นที่โดยเด็ดขาด

นายจำเนียร เอกจีน ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 บ้านบ่อนอก   บอกว่าการตั้งจุดตรวจคัดกรองของชาวบ้าน เริ่มตั้งแต่เย็นวานนี้และจะมีไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ละวันจะมีชาวบ้าน อปพร.ทำงานผลัดเปลี่ยน 2 กะ ตรวจคัดกรอง24ชั่วโมง  เน้นบุคคลที่มาจากสมุทรสาคร  หากพบก็จะไม่ให้ผ่านเข้าหมู่บ้าน  และแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านบ่อนอก มีสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว บ้านพัก  ร้านอาหารและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ทะเล ชาวบ้านมีความกังวลสูงเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทุกคนเลยมีมติให้คัดกรองคนที่มาจากสมุทรสาครอย่างเข้มงวด   เพราะหากมีการติดเชื้อจะส่งผลกระทบกับชุมชนซึ่งเป็นชุมชนเล็กมีประชากรกว่า 200 ครอบครัว กว่า 900 คน ส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตร และทำการประมง

ที่ท่าอากาศยานตรัง  เจ้าหน้าที่พ่นฆ่าเชื้อสัมภาระของผู้โดยสารทั้งกระเป๋าเที่ยวบินขาเข้า และเที่ยวบินขาออก เพื่อสร้างความมั่นใจของผู้โดยสาร อีกทั้งผู้โดยสารที่เดินลงมาจากเครื่องบินเข้ามายังอาคารสนามบินตรัง จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ลงชื่อในแอพพลิเคชั่นไทยชนะ  

หลังวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประกาศว่ามีผู้โดยสารที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19โดยสารเครื่องบินมาจากดอนเมือง เข้ามาสู่สนามบินตรัง

พันจ่าเอก เมืองชล  วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง บอกว่า ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง แถลงข่าวว่า ในจังหวัดตรัง มีผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่มีความต่อเนื่องกับทางจังหวัดสมุทรสาคร และการเดินทางกลับมาที่จังหวัดตรัง มาทางเครื่องบิน ผ่านสนามบินตรัง ทางสนามบินตรังยืนยันว่ามีมาตรการการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ตลอดเวลา กรณีผู้ติดเชื้อที่โดยสารมากับสายการบิน สอบสวนแล้วพบว่าผู้โดยสารรายระวังตัวอย่างดี สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเมื่อลงมาสนามบินก็กลับบ้านเลย และทางสนามบินตรังได้เปิดดูกล้องวงจรปิดดูในช่วงเวลาของเที่ยวบินนั้น เห็นว่าผู้โดยสารทุกคนใส่หน้ากากอนามัยและเดินผ่านเครื่องวัดอุณหภูมิ รับสัมภาระเสร็จรีบออกไป ไม่มีผู้โดยสารที่มายืนรออยู่หรือตกค้างกันอยู่นาน แสดงว่าในส่วนของพื้นที่สนามบินเองการสัมผัสกันโดยตรงค่อนข้างจะมีน้อยมากจึงอยากให้มั่นใจว่า สนามบินตรังควบคุมสถานการณ์ได้อย่างดี

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ