​หลายพื้นที่ฝนตกอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรเริ่มมีหวังในการทำนา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกษตรกรในบางพื้นที่เริ่มทำนา นอกจากนี้ แหล่งเก็บกักน้ำขนาดเล็กยังสามารถเก็บกักน้ำได้บางส่วนด้วย


วันนี้ (9 ก.ค. 58) นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานครฯ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ ยังเป็นช่วงฤดูฝน และมีพายุหมุนเขตร้อน ซึ่งเป็นภัยธรรมชาติที่มีความรุนแรงมาก ทางกรุงเทพมหานครฯ จึงได้กำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติภัยจากพายุหมุนเขตร้อนของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2558 โดยกำชับ ให้สำนักงานเขตร่วมกับสำนักการโยธา ออกตรวจสอบป้ายโฆษณาผิดกฎหมายและป้ายที่ไม่มั่นคงแข็งแรง พร้อมทั้งดำเนินการแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อความปลอดภัย


นอกจากนี้ ยังให้เตรียมพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็น รวมทั้งเตรียมพร้อมกำลังคนที่จะร่วมปฏิบัติการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชน


ส่วนที่จังหวัดยโสธร มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่บริเวณสี่แยกบายพาสตับเต่า อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ฝั่งขาออกอำเภอทรายมูล และบริเวณถนนแจ้งสนิทฝั่งขาออกจังหวัดร้อยเอ็ดมีน้ำท่วมผิวจราจรสูงกว่า 20 เซนติเมตร จำนวน 1 ช่องทาง จนทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความลำบากรถเล็กต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางนี้มากขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาและตกต่อเนื่องจนกระทั่งเช้าวันนี้ ทำให้มีปริมาณน้ำสะสมจำนวนมากจนระบายไม่ทัน ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นในการเดินทาง


ทางด้านจังหวัดพิษณุโลก มีฝนตกกระจายครอบคลุมทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดพิษณุโลก โดยสภาพอากาศจังหวัดพิษณุโลกเช้าวันนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่งผลดีทำให้พื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะพืชไร่ พืชสวนและนาข้าว ลดความเสียหายจากปัญหาฝนแล้งได้เป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ แหล่งเก็บกักน้ำขนาดเล็กยังสามารถเก็บกักน้ำได้บางส่วนด้วย


ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกษตรกรที่กำลังรอน้ำจากฝนเพื่อเริ่มทำการเกษตรโดยเฉพาะข้าวนาปี เริ่มมีความหวังขึ้นมาจากฝนที่ตกลงมา และสภาพอากาศในวันนี้เมฆฝนยังคงปกคลุมทั้งตัวเมืองเชียงใหม่และตามอำเภอรอบนอก ซึ่งชาวนาในพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ชาวนาเริ่มลงแขกดำนากันเป็นวันแรก รวมกันปลูกกล้า ไถนา และดำนา เช่นเดียวกันกับหลายพื้นที่ของอำเภอแม่แตง และอำเภอแม่ริม พื้นที่รับน้ำจากชลประทานก็เริ่มทำนาปีกันแล้ว



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ