ไฮไลท์ International Champion Cups : ประเดิมชัย แอลเอ เชือด อเมริกา2-1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกมเปิดตัวนัดแรกของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพทีมแอลเอ แกแลคซี่ คว้าชัยเอาชนะ คลับ อเมริกา ทีมดังจากเม็กซิโก 2-1 ในศึกฟุตบอลอินเตอร์เนชันแนล แชมเปียนส์คัพ นัดแรกที่สนาม สตับฮับ เซนเตอร์ รังเหย้าของแอลเอ แกแลคซี่ ที่มีแฟนบอลเข้ามาเต็ม ความจุ 2,7000 คน

สตีเว่น เจอร์ราร์ด นำทีมแอลเอลงสนามพร้อมกองหน้ากัปตันทีม ร็อบบี้ คีน อดีตกองหน้าดาวดังพรีเมียร์ลีก พบกับ คลับ อเมริกา แชมป์คอนคาเคฟ แชมเปียนส์ลีก ที่เล่นบอลสั้นต่อบอลเร็วใช้จังหวะไม่เยอะในการเจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษคู่แข่ง

เริ่มเกมดูเชิงกันอยู่แดนกลาง แต่พอคลับ อเมริกา ตัดบอลได้จะแทงทะลุช่องแนวรับเกือบหลุดหลายครั้งไมเคิล อาร์โรโย่ กองหน้าอเมริกาเบอร์ 11 เกือบจะหลุดเดี่ยวยังดีที่เป็นลูกล้ำหน้า

สุดท้าย นาทีที่ 8 คาร์ลอส ดาร์วิน ควินเตโร่ กองหน้าโคลัมเบีย ของคลับอเมริกา หลุดเดี่ยวยิงด้วยขวาลอดขาโลว์เข้าไป 1-0คลับอเมริกานำเร็ว พอขึ้นนำ คลับ อเมริกา เล่นได้ไหลลื่น อาร์โรโย่ ก็มีโอกาส ควินเตโร่ก็ได้ซัดลุ้นประตูที่สองแต่ยังไม่คมพอ

ผ่านเข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 เจอร์ราร์ด เริ่มมีโอกาสได้ลากเข้าไปส่องครั้งแรกยิงติดกองหลังยังตามไปเก็บตกได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่เน้นมากไปบอลหลุดออกหลัง

นาทีที่ 23 บียาเรอัล แตะส้นให้ เจอร์ราร์ด วิ่งมาเข้าทางเหมาะเจาะแตะบอลเข้าไปได้ยิงในกรอบสิบหลาแต่ตรงตัวประตูคลับ อเมริกา ร็อบบี คีน มีโอกาสยิงจะๆ หน้ากรอบเขตโทษจากกองหลังคลับอเมริกา เตะพลาดส่งให้ดื้อแต่ประตู ฮูโก้ กอนซาเลซ ยังเซฟได้

นาทีที่ 36 ควินเตโร่ คนยิงประตู ความคล่องสูงมากฝากบอลกับอันดราเด้เกือบหลุดเดียวดีโดนสกัดได้หวุดหวิดหลังจากพยายามอยู่นาน ก่อนทดเจ็บครึ่งแรก แอลเอ ตามตีเสมอได้สำเร็จจากลูกเปิดของ จูนินโญ่ จากกลางสนามมาหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้าย

ร็อบบี้ คีน กัปตันทีมวิ่งตามมาดูดบอลลงอย่างเหนือชั้นดึงบอลย้อนกลับมาเข้าทางเท้าขวา ขณะที่กองหลังและประตู กอนซาเลซออกมาแล้วหลงทางไปปิดทางซ้าย คีน เลยยิงโล่ง ๆ เสียบเสาสองสวยงาม

จบครึ่งแรก แอลเอ แกแลคซี่ เสมอ คลับ อเมริกา 1-1 กฏกติกาการนับคะแนน ฟุตบอล ICC คือ ไม่มีการเสมอ ชนะในเกมได้ 3 แต้ม เสมอไม่ต่อเวลาดวลจุดโทษเลย ชนะจุดโทษได้ 2 แต้ม แพ้จุดโทษได้ 1 แต้ม

ครึ่งหลัง เนื่องจากเป็นการลองทีม บรูซ อารีน่า กุนซือแอลเอ จึงเปลี่ยนตัวผู้เล่นยกชุดเอานักเตะอเมริกันลงสนามในครึ่งหลัง 9 คนเจอร์ราร์ด กับ ร็อบบี้ คีนไปพักเพราะมีเกมบอลถ้วยเมเจอร์ลีกให้เตะอีกในสุดสัปดาห์นี้ คลับ อเมริกา นัดนี้ก็ยังไม่ครบทีมดีเพราะนักเตะสามสี่รายติดทีมชาติไปลุยศึกโกลด์ คัพ ที่แข่งอยู่ในเวลานี้เกมกลางอากาศของ แอลเอ ดูมีลุ้นกว่าแนวรับอเมริกาอาจจะไม่ถนัด

นาทีที่ 58 แอลเอ ได้ฟรีคิกเกือบเส้นหลังเปิดมาเสาสอง ทอมมี่เมเยอร์ โขกชนแนวรับแล้วยิงซ้ำก็ติดอีกคลับ อเมริกา ได้ลุ้นในจังหวะฟรีคิก

นาทีที่ 75 ไมเคิล อาร์โรโย่ ปั่นด้วยขวาระยะ 25 หลาบอลโค้งไปเสาแรก โวลเวอร์ตัน ประตูสำรองแอลเอ ลงมาไม่นานได้โชว์เซฟปัดได้สวยเสาแรก

นาทีที่ 79 อลัน กอร์ดอน กองหน้าร่างโย่งเทกตัวโขกกลางประตูจากลูกเปิดทางริมเส้นขวาของ ้เมนดิโอล่า บอลย้อยชนเสาแรกเข้าแบบที่กอนซาเลซประตูได้แต่ยืนนิ่งป้องกันด้วยสายตา แอลเอกาแลคซี่ ขึ้นนำ 2-1

ช่วงสิบนาทีท้าย แอลเอ ลงไปแพคเกมรับสกัดทำลายจังหวะเกมบุกของ คลับ อเมริกาได้หมดสุดท้ายจบเกม แอลเอ แกแลคซี่ประเดิมชัยคว้าสามแต้มแรกเอาชนะ คลับ อเมริกา 2-1

นัดต่อไป 15 ก.ค. ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเคว้กส์ พบ คลับ อเมริกา เริ่มถ่ายทอดสด 9.00 น.

วิเคราะห์เกมครึ่งแรก

วิเคราะห์เกมครึ่งหลัง

ภาพจาก : LA Galaxy

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ