ตร.เร่งตรวจกล้องวงจรปิดคนร้ายวางระเบิดป่วนใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนราธิวาส เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่คนร้ายวางระเบิดในอำเภอสุไหงโกลก เบื้องต้นสามารถเก็บหลักฐานได้แล้วกว่า ร้อยละ40 พบเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อนเข้ามาก่อเหตุและมีการส่งต่อระเบิดกันมาเป็นทอดๆ


วันนี้ (12 ก.ค. 58) พันตำรวจเอกกฤษดา ดีลีพจนานันทน์ พนักงานสอบสวน ได้ตรวจสอบคดีปาระเบิดร้านอาหารในพื้นที่ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส โดยคนร้ายได้ลอบขว้างระเบิดใส่ร้านอาหาร 3 จุด คือ จุดที่ 1 ตรงข้ามร้านบุษบาคาราโอเกะ ถนนประชาวิวัฒน์ ซอย 2 จุดนี้พบหลักฐานเป็นกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด และจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย


จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบภาพบันทึกคนร้ายไม่ค่อยชัดเจน ยกเว้นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บนเสาไฟฟ้าหน้าถนนลูกเสืออนุสรณ์ 4 ห่างจากร้านเจนนี่ 20 เมตร บันทึกพฤติกรรม 2 คนร้ายเอาไว้ได้ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง โดยคนร้ายที่ขี่รถสวมเสื้อสีดำ และคนนั่งซ้อนท้ายสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีดำ


โดยกล้องวงจรปิดบันทึกเวลา 18.51 น. คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดเข้าไปในร้านก่อนขี่รถหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่นำภาพไปปรับให้คมชัดขึ้นในการแกะรอยทะเบียนรถ รวมทั้งรูปพรรณของ 2 คนร้าย เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับแฟ้มประวัติคนร้ายที่ก่อเหตุความมั่นคง เพื่อเป็นแนวทางติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป



ส่วนบรรยากาศภายในเมืองสุไหงโกลก หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นมีผู้เสียชีวิต 3 คนบาดเจ็บอีก 8 คน ทำให้บรรยากาศเงียบเหงาลงไปทันที ร้านค้าส่วนใหญ่พากันปิดตัวลง ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยว ลดลงจนเห็นได้ชัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่า การท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง


ส่วนความคืบหน้าคดีระเบิดที่ เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พันตำรวจเอกธรรมนูญ ไตรทิพย์วงศ์ รักษาการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วหลายปากและเตรียมสะเก็ตช์ภาพมือวางระเบิดที่ขี่รถจักรยานยนต์บอมส์ไปจอดตามคำบอกเล่าของพยานและเร่งรวบรวบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการออกหมายจับ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีความชัดเจนเกี่ยวกับเบาะแสของคนร้ายเพิ่มขึ้นแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ายังอยู่ในพื้นที่หรือหนีข้ามแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน


ส่วนแกนนำในการลอบวางระเบิดในครั้งนี้หน่วยข่าวด้านความมั่นคงเผยว่าเป็นแกนนำก่อความไม่สงบในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลาและอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งพบว่าเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้น และเป็น1ใน4 ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดหาดใหญ่2จุดเมื่อปีที่แล้ว คือ นายซารีซานฮัมรี ดือราแม นายอิสยาซะห์ หะแย นายนูรุดดิน กาจะลากี และนายสุไลมาน สาเมาะ ที่ยังหลบหนีอยู่



ด้านเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าแรงสูงในพื้นที่ อำเภอธารโต จังหวัดยะลา แหล่งข่าวความมั่นคงเปิดเผยว่า เป็นความพยายามของกลุ่มก่อความไม่สงบที่มุ่งเป้าหมายไปพื้นที่ อำเภอเบตง เนื่องจากเสาไฟฟ้าแรงสูงดังกล่าว เป็นเสาที่ส่งไฟฟ้าจากเขื่อนบางลางไปเลี้ยง อำเภอเบตง หลังเกิดระเบิดไฟฟ้าใน อำเภอเบตง ดับหมดทั้งเมืองหลายชั่วโมง


การก่อเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าพื้นที่ อำเภอธารโต ดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส และ ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยผู้สั่งการน่าจะเป็นคนเดียวกัน ที่มุ่งก่อเหตุโจมตีสถานบันเทิงคาราโอเกะในพื้นที่เมืองเศรษฐกิจชายแดน ซึ่งเมืองเบตงก็เป็นหนึ่งในนั้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ