เจ้าของเรือประมงระยองแห่ขายเรือเหตุรับภาระไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​เจ้าของเรือประมงจังหวัดระยองรวมตัวกัน ประกาศขายเรือลำละ 20-50ล้าน เพราะทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว หวังรัฐบาลเห็นใจผ่อนปรนกฎหมายห้าทำประมงผิดกฎหมาย


วันนี้ ( 13 ก.ค. 58 )นางพัชริน สมานสิน เจ้าของเรือ สมานสินนาวา ระบุว่า มีความจำต้องประกาศขายเรือ ในราคาลำละ 21 ล้านบาท จำนวน 4 ลำ เนื่องจากไม่ผ่านกฎอาชญาบัตร ต้องนำเรือมาจอดเทียบท่ามากว่า 1 เดือนแล้ว และต้องแบกรับค่าใช้จ่ายตกวันละ 2 หมื่นบาท


ขณะที่นางรุจี สวัสดี เจ้าของเรือ พรประเสริฐ ก็สะท้อนเช่นกันกันว่า ประกาศของทางการทำให้กระทบต่อการหาปลา จำเป็นต้องขายเรือแม้แม้จะกู้เงินซื้อเรือได้เพียงแค่ 2 เดือน เลยต้องประกาศขายเรือ ลำละ 40ล้าน หากมีคนซื้อก็จะขายทันที เพราะตอนนี้ ต้องจ่ายค่าจ้างแรงงาน ค่าอาหาร โยที่ไม่มีรายได้อะไร แถมต้องหาเงินมาจ่ายหนี้เงินก็ที่เอาบ้านที่ดินไปจำนองมาซื้อเรืออีก ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะเกิดเรื่องอย่างนี้ ไม่อย่างนั้น คงไม่ตัดสินใจทำอาชีพประมง


ทางด้านนายธวัชชัย มีผึ้ง เจ้าของเรือ โชคธวัชชัย ก็จะประกาศขายเรือ 4 ลำ ที่ใช้หาปลากระตัก และยืนยันว่า ไม่ได้รวมตัวประท้วงหรือ ขายเรือประชดอย่างแน่นอน เพียงแต่อยากให้รัฐบาลหาทางแก้ไขปัญหา อย่างเป็นธรรม


ซึ่งขณะนี้ ได้เกิดความเสียหาย ต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ ตั้งแต่ตลาดอาหารทะเล ที่ไม่มีของทะเลจากผู้ประกอบการไทย แต่มีของทะเล จากต่างประเทศเข้ามาขายแทน โรงน้ำปลา โรงน้ำแข็ง พ่อค้าแม่ค้า แรงงานและครอบครัว จำนวนมากต่างก็ได้รับผลกระทบทั้งสิ้น


นอกจากนี้ยังใช้กำลังของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชรบ.ตั้งจุดตรวจเส้นทางสายหลักและสายรองที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีการเข้าแผนปฏิบัติการตลอด24 ชั่วโมงต่อเนื่อง จนสิ้นสุดเดือนรอมฎอนซึ่งได้มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ


PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ