จับตา international champions cup 2015


โดย PPTV Online

เผยแพร่




​อินเตอร์เนชันนัล แชมเปี้ยนส์ คัพ หรือ ไอซีซี เป็นรายการที่ถูกจัดตั้งโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในการจัดการแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา และแคนนาดา เมื่อปีที่ผ่านมาที่มียอดผู้เข้าชมสูงสุดตลอดกาลนัดเดียว 109,318 คน


ปีนี้จะเป็นการจัดการแข่งขันปีที่สามโดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อซัมเมอร์ 2013 นั้นเป็นการแข่งขันกันที่อเมริกา และสเปน และมี 8 สโมสรชั้นนำเข้าร่วม


การแข่งขันอันประกอบไปด้วย เชลซี, เอฟเวอร์ตัน, เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส, เรอัล มาดริด, บาเลนเซีย และ แอลเอ กาแลคซี่ ก่อนที่ตำแหน่งแชมป์จะตกเป็นของ "ราชันชุดขาว" ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" 3-1 ไปในนัดชิงชนะเลิศสำหรับ 2014 อินเตอร์เนชั่นนัล แชมเปี้ยนส์ คัพ


ยังมี 8 สโมสรเข้าร่วมทำศึกกันเท่าเดิม โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม จัดแข่งส่วนใหญ่ในอเมริกา และมีบางแมตช์ในแคนาดา กลุ่มเอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อินเตอร์, โรม่า และ เรอัล มาดริด กลุ่มบี ลิเวอร์พูล, โอลิมเปียกอส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอซี มิลาน


สรุปผลคือ แมน ยูไนเต็ด เป็นแชมป์กลุ่มเอ เข้าไปชิงชนะเลิศกับ ลิเวอร์พูล แชมป์กลุ่มบี สุดท้าย ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอาชนะ หงส์แดง


3-1 โดยเจอร์ราร์ด ยิงจุดโทษนำก่อนผีแดงมายิง สามประตูแซงเฮจาก เวย์น รูนี่ย์, ฮวน มาต้า และ เจสซี่ ลินการ์ด


ปี 2015 นี้จัดใหญ่กว่าเดิมแข่งกันสามทวีปเลยคือ อเมริกา, จีน,ออสเตรเลีย บวกกับ ลอนดอน และ ฟลอเรนซ์ ในยุโรปบางนัด เริ่มออกสตาร์ทถ่ายทอดสดทาง PPTVHD นัดแรก 12 ก.ค. แอลเอ แกแลกซี่ พบ คลับ อเมริกา จากเม็กซิโก ซึงเพิ่งผ่านไปหมาด ๆ ด้วย ทีมแอลเอ แกแลคซี่ คว้าชัยเอาชนะ คลับ อเมริกา ทีมดังจากเม็กซิโก 2 ประตูต่อ 1


ที่สังเวียน ออสเตรเลีย มี 3 ทีมเข้าร่วมคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, โรม่า และ เรอัลมาดริดสังเวียนประเทศ จีน มี 3 ทีมเข้าร่วม เอซี มิลาน, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริดสังเวียนที่อเมริกาเหนือ และยุโรป มี 10 ทีมเข้าร่วม เชลซี แชมป์จากอังกฤษ, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ปารีส แซง แชร์กแมง, ฟิออเรนติน่า, คลับ อเมริกา, เบนฟิก้า, บาร์เซโลน่า แชมป์สโมสรยุโรป, แอลเอ กาแลกซี่, นิวยอร์ก เรด บูลส์ และ ซาน โฮเซ่ เอิร์ธเคว้กส์


บทสรุปสุดท้ายทีมได้จะเป็นแชมป์ทีมใดจะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจก่อนประเดิมซีซันใหม่ ติดตามชมตามลุ้นทีมโปรดของท่านกันได้ เริ่ม 12 ก.ค. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดที่เดียว ทาง PPTVHD ช่อง 6 / 36 / 46 และ PPTV Beyound

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ