​บอร์ดสลากฯ จับยี่ปั๊วหวยโก่งราคาเพิ่มอีก 8 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลส่งรายชื่อยี่ปั๊วให้สรรพากรตรวจสอบที่มาของรายได้เพิ่มอีก 8 ราย หลังพบปัญหาการขายสลากเกินราคาอีกครั้ง


พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยหลังครบ 1 เดือน ที่รัฐบาลจะใช้มาตรการกวดขันการควบคุมราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล พบว่ามีการขายสลากเกินราคาอีกครั้งเฉลี่ยจังหวัดละ 3-4 ราย และมีการแจ้งผ่านคอลเซ็นเตอร์อีกงวดละ 7-12 ราย ส่วนมากพบในพื้นที่ภาคกลางแต่สามารถควบคุมได้ หลังร่วมมือกับตำรวจสามารถจับกุมผู้ขายเกินราคาได้ทันที


ทั้งนี้ ยี่ปั๊วขายต่อให้ผู้ค้ารายย่อยที่ไม่มีโควต้าฉบับละ 76 บาท และขายประชาชนในราคาฉบับละ 85 บาท จึงรวบรวมรายชื่อยี่ปั๊ว 8 ราย ให้กรมสรรพากรตรวจสอบที่มีรายได้และทรัพย์สินแล้ว และพร้อมพิจารณายกเลิกโควต้าผู้ค้ากลุ่มนี้ หากกระบวนการพิสูจน์แล้วเสร็จ


นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บ.บางจากปิโตรเลียม เปิดพื้นที่ให้ผู้พิการขายสลากภายในสถานีบริการน้ำมันจำนวน 200 แห่ง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี แต่มีเงื่อนไขต้องจำหน่ายสลากในราคาฉบับละ 80 บาท


ด้านนายชัยวัตน์ โควาวิสารัช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.บางจาก กล่าวว่า ประชาชนสามารถถือสลากฯ ที่ไม่ถูกรางวัล นำมาเป็นส่วนลดร้อยละ 3.75 เมื่อซื้อสินค้าในร้านบิ๊กซี มินิ ภายในสถานีบริการน้ำมันทุกสาขาทั่วประเทศ หรือนำมาเป็นส่วนลดค่าขัดสีรถ 5% - 10% ค่าเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน 100 บาท แต่ต้องใช้ภายใน 15 วัน นับจากวันออกรางวัล ซึ่งสามารถเริ่มใช้ตั้งแต่งวดนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ