"เจ๊เกียว" นำทัพค้านย้ายสถานที่บขส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการรถร่วมบริษัทขนส่ง หรือ รถร่วม บขส. ขอคัดค้านการย้าย บขส.ไปที่ใหม่ เนื่องจากประชาชนจะลำบากในการเดินทาง

วันนี้ ( 24 ก.ค. 58 )คมนาคม นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารขนส่ง หรือ เจ๊เกียว กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับการย้ายสถานี บขส. ไปอยู่พื้นที่แห่งใหม่ เพราะจะทำให้ผู้ใช้บริการเกิดความลำบากในการเดินทาง ซึ่งพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเดิมไม่แออัด


เนื่องจากรถทัวร์ที่อยู่วิ่งในปัจจุบันมีเพียงร้อยละ 30 จาก ทั้งหมด 1 หมื่นคัน เพราะผู้ใช้บริการน้อยลง พร้อมทั้งเห็นว่า ไม่ควรให้รถตู้เข้ามาอยู่ในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เพราะสามารถไปรับผู้โดยสารในพื้นที่ใดก็ได้


ด้านนางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผู้ประกอบการรถร่วม บขส. เห็นว่า สถานีควรจะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร แต่มีความจำเป็นต้องย้าย เพราะพื้นที่เดิมที่เป็นของการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้ก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อและรถไฟชานเมืองสายสีแดง


ทั้งนี้ จะส่งมอบข้อมูลทั้งหมดให้ บขส.ไปพิจารณาอีกครั้ง เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบการพิจารณาความความคิดเห็น


ส่วนการขอลดจำนวนเที่ยววิ่ง เนื่องจากผู้โดยสารมีจำนวนน้อยลง การวิ่งเต็มจำนวนเที่ยววิ่งอาจทำให้เกิดภาระกับผู้ประกอบการรถร่วม บขส. จึงมอบหมายให้อธิบดีกรมการขนส่งทางบกรับเรื่องทั้งหมด หารือกับผู้ประกอบการ และจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จไม่เกิน 60 วัน


นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประกอบการยังเสนอให้มีการเปิดโครงการบริการรถร่วมบขส.ต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสต์รถทัวร์ ซึ่งทางกระทรวงคมนาคมเห็นว่าโครงการนี้มีประโยชน์กับผู้ใช้บริการ จึงให้ทางกรมการขนส่งทางบกรับไปพิจารณา แต่ให้ทางผู้ประกอบการเสนอวิธีคิดค่าโดยสารและข้อมูลโครงการมาให้พิจารณาก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ