อุตุฯเผยไทยตอนบนฝนเพิ่ม กทม.ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกหนักได้บางแห่ง กทม.ฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่


วันนี้ (26ก.ค.58) กรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่า สภาพอากาศโดยร่วมทั่วประเทศมีร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า ประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกหนักได้บางแห่ง สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบนตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมาจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย


อนึ่ง พายุโซนร้อน "ฮาโลลา" (HALOLA)บริเวณเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปผ่านตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2558


ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทยส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สภาพอากาศวันนี้มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ