เจออีก! หาม นร.พิจิตร 12 คน ส่งโรงพยาบาลหลังกินนมโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กนักเรียน จ.พิจิตร กินนมโรงเรียนแล้วเกิดอาเจียน-ท้องเสีย จนหามส่งโรงพยาบาลกะทันหัน คาดอาจเป็นนมบูด หลังสุ่มตรวจเบื้องต้นพบบางกล่องจับตัวเป็นลิ่มๆ คล้ายเม็ดสาคู ขณะที่เด็ก ป.1-4 กินนมถุงไม่เป็นปัญหา


วันที่ 5 ต.ค.58 นพ.สมศักดิ์ ศิริวัฒนกุล รองผู้อำนวยการสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีเด็กนักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6 ของโรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เกิดอาการอาเจียน-ท้องเสีย จำนวน 12 คน จนต้องเรียกหน่วยรถกู้ชีพฉุกเฉินนำตัวส่งโรงพยาบาลสากเหล็ก กะทันหันเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดอาการเด็กทั้งหมดทุเลาเกือบเป็นปกติ แพทย์ให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้


นายทวิช ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสากเหล็ก กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุครูได้นำนมกล่องมาแจกจ่ายให้นักเรียนดื่มกินตามปกติ แต่ปรากฏว่าในช่วงก่อนเลิกเรียน เด็กกลับมีอาการอาเจียน และท้องเสียจึงได้พาตัวส่งโรงพยาบาล และเมื่อได้ทำการตรวจสอบนมกล่องก็พบว่า มีนมจำนวนหนึ่งลักษณะเป็นลิ่มๆคล้ายเม็ดสาคูเป็นก้อนเล็กๆ ส่วนเด็กนักเรียนประถม 1 ถึงประถม 4 ที่ดื่มนมถุงพบว่าไม่มีอาการดังกล่าว


ก่อนหน้านี้ก็พบว่าโรงเรียนใน อ.ทับคล้อ และ อ.โพทะเล ก็พบเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันด้วยเช่นกัน แต่ไม่ถึงขั้นต้องหามส่งโรงพยาบาล


ล่าสุดได้เก็บตัวอย่างนมเพื่อตรวจสอบคุณภาพนมกล่องดังกล่าว ซึ่งพบว่ามีแหล่งผลิตมาจาก จ.นครราชสีมา และราชบุรี ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ชัดเจนได้ ซึ่งต้องรอกระบวนการตรวจสอบทางห้องแล็บที่ชัดเจนอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ