อาเจะห์ตึงเครียด! มุสลิมนับร้อยบุกเผาโบสถ์ ดับ 1 ราย เจ็บ 4 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มมุสลิมบุกเผาโบสถ์ในเขตปกครองพิเศษอาเจะห์ เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ด้านโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย​​วอนหยุดใช้ความรุนแรง


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเผาทำลายโบสถ์ในเขตปกครองพิเศษอาเจะห์ สาธารณรัฐอินโดนีเซียโดยฝีมือของชาวมุสลิมนับร้อยราย เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังถูกยิงด้วยปืนลมเข้าที่บริเวณศรีษะ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งในจำนวนนี้รวมไปถึงเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความปลอดภัย 1 รายด้วย


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า หลังจากที่มีการโจมตีโบสถ์แห่งนี้แล้ว กลุ่มมุสลิมดังกล่าวได้เดินทางไปยังโบสถ์อีกแห่ง โดยหวังที่จะเข้าโจมตีเช่นกัน แต่ปรากฏว่ามีชาวคริสต์และเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยป้องกันอยู่ในบริเวณนั้น ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มมุสลิมที่เข้าโจมตีโบสถ์


ทั้งนี้สถานการณ์ความตึงเครียดของอาเจะห์เพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางจำนวนกลุ่มอนุรักษ์อิสลามที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ อีกทั้งอาเจะห์เป็นเพียงแค่จังหวัดเดียวที่มีการใช้กฏหมายอิสลาม และกำลังเริ่มบังคับใช้กับผู้ที่นับถือศาสนาอื่นด้วย


ด้านนายโจโก วิโดโด ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย ได้ออกมากล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า อยากให้หยุดใช้ความรุนแรงในเมืองอาเจะห์ และไม่ว่าเบื้องหลังเหตุความรุนแรงจะเป็นเรื่องศาสนาหรือความเชื่อหรือไม่ ต่างเป็นสิ่งที่บ่งทำลายความหลากหลายในประเทศทั้งสิ้น

ที่มา : http://www.bbc.com/news/world-asia-34524817

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ