กลุ่มชาวบ้านปักหลักกระทรวงอุตสาหกรรม ค้านนโยบายเหมืองทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหมืองทองคำรวมตัวที่กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อขอเข้าพบ รมว.อุตสาหกรรม ค้านและยุตินโยบายสำรวจและสัมปทาน รวมถึงระงับการทำเหมืองแร่ทองคำ


วันที่ 15 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนชาวบ้านเริ่มทยอยกันมายังกระทรวงอุตสาหกรรมตั้งแต่เวลาประมาณ 8.30 น. โดยจุดประสงค์ในการเดินทางมารวมตัวกันในครั้งนี้เพื่อต้องการคัดค้านและยุติการทำเหมืองทองคำและขยายเหมืองทองคำทั้งหมด รวมถึงการเพิกถอนประทานบัตร อาชญาบัตร อาชญาบัตรพิเศษที่เกี่ยวข้องกับแร่ทองคำ


ทั้งนี้ นายศักดิ์ดา พันธ์กล้า รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้พูดคุยเจรจากับกลุ่มชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านส่งตัวแทนไปพูดคุยกันถึงทางออกของปัญหานี้ เนื่องจากการชุมนุมของชาวบ้านค่อนข้างกีดขวางเส้นทางจราจรภายในกระทรวงฯ


เบื้องต้นชาวบ้านยืนยันว่าจะเจรจากับ นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมเท่านั้น โดยจะปักหลักอยู่ที่กระทรวงก่อนจนกว่าจะมีการเจรจา


ล่าสุดตัวแทนชาวบ้านยอมเข้ามาเจรจากับรองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะแล้ว โดยตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ในพื้นที่บางส่วนของเหมืองที่มีการประกาศว่ายุติการทำเหมืองแล้วแต่ยังมีการระเบิดอยู่เมื่อไม่กี่วันก่อน และยังไม่มีใครเข้ามาดูแลในส่วนของสารโลหะหนักที่เข้ามาปนเปื้อนในน้ำและพืชผัก


ส่วนข้อสรุปของการเจราจาในครั้งนี้คาดว่าต้องรอจนกว่าทางด้านชาวบ้านและกระทรวงอุตสาหกรรมจะตกลงกันได้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ