ฟีฟ่า โละ บอร์ดบริหาร สมาคมฟุตบอลฯ กำหนดเลือกตั้งภายใน 15 ก.พ. 59


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า สั่งถอดถอนสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการกลาง มาดูแลการเลือกตั้ง กำหนดเลือกตั้งภายใน วันที่ 15 ก.พ. 59


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศคำสั่งคณะกรรมการเฉพาะกิจสั่งถอดถอนสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานเข้าไปแทนที่ ซึ่งการออกคำสั่งครั้งนี้เป็นไปตามกฎฟีฟ่าข้อ 7 วรรค 2 และผ่านการหารือกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดแล้ว


สำหรับหน้าที่ของคณะทำงานที่ฟีฟ่าแต่งตั้งเข้ามาทำหน้าที่แทนนี้ จะมีหน้าที่แก้ไขรายละเอียดเกี่ยวกับการเลือกตั้งภายในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ให้ได้ภายในวันที่ 15 ก.พ. 59



ทั้งนี้คณะกรรมการทั้ง 6 ท่าน ประกอบด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ดำรงตำแหน่งประธาน, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ, น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และนายพินิจ สะสินิน เลขานุการ



ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ออกมาเปิดเผยว่า ทาง กทท. ไม่รับรองระเบียบข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ประชุมกันเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 58 โดยจะส่งต่อให้ คณะกรรมการที่ฟีฟ่าแต่งตั้ง ปรับปรุงแก้ไข แล้วนำไปประชุมกับสโมสรสมาชิกเพื่อรับรอง โดยเฉพาะในส่วนของที่มาของเสียงภูมิภาค เพื่อป้องกันความได้เปรียบในกรณีมี "นอมินี" เข้ามา


อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ จะนัดประชุมครั้งแรก เพื่อสรุปแนวทางการดำเนินการ กระบวนการเลือกตั้ง, สโมสรสมาชิกผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมดูรายละเอียด และแก้ไขระเบียบข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ให้สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย 2558 เพื่อให้กระบวนการทุกอย่างถูกต้องไม่ขัดต่อกฏหมายไทยและธรรมนูญของฟีฟ่า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ