​ผบ.ตร.ยืนยันตั้งทีมโฆษกชุดใหม่ ไม่เกี่ยวคดี112 เตรียมแถลงข่าวใหญ่พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การลงนามคำสั่งแต่งตั้งทีมโฆษกชุดใหม่ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่หลังเข้ารับตำแหน่ง เพิ่งมีการแต่งตั้งให้พลตำรวจเอกประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 ทำหน้าที่เป็นโฆษกตามเดิม


คำสั่งแต่งตั้งโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชุดใหม่ โดยให้พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา เป็นโฆษกฯ พร้อมทีมรองโฆษกฯอีก 5 คน ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เผยแพร่การแถลงข่าว และชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การแต่งตั้งคณะโฆษกชุดใหม่เป็นไปตามวาระการทำงานที่จะต้องปรับเปลี่ยนตามปกติ และทีมโฆษกชุดเก่าก็ไม่ได้มีความบกพร่องอะไร ส่วนพลตำรวจเอกประวุฒิ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้านงานจราจรตามเดิม เพียงแต่ขณะนี้ได้ลาพักร้อนไปต่างประเทศเท่านั้น พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวการลาออกของพลตำรวจเอกประวุฒิ และยืนยันว่าการแต่งตั้งโฆษกชุดใหม่ครั้งนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นเบื้องสูงแต่อย่างใด


ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีหมิ่นเบื้องสูง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.58) จะจัดแถลงข่าวถึงขบวนการและผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมนำของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้มาแถลงข่าวเพื่อให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในเวลาประมาณ 14.00 น.


ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธถึงกระแสข่าวการเข้าตรวจค้นบ้านของพลตำรวจเอกประวุฒิ ย่านนนทบุรีในวันนี้ ส่วนจะมีการออกหมายจับตำรวจชั้นผู้ใหญ่เพิ่มเติมหรือไม่ ขณะยังไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ