นายกฯ สั่งติดตามเหตุกราดยิงปารีสอย่างใกล้ชิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"​นายกฯ" เสียใจเหตุกราดยิงปารีส สั่งติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ขณะที่ "นครบาล" เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานทูตฝรั่งเศส


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบสถานการณ์เหตุรุนแรงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว พร้อมสั่งการให้สถานทูตไทยในกรุงปารีสติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลคนไทยในกรุงปารีส ทั้งนี้ ล่าสุดยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ด้าน พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่นครบาล โดยระบุว่าขณะนี้ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ในจุดเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะสถานทูตฝรั่งเศส และที่พักหรือจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวฝรั่งเศสในไทย


ขณะที่ พลตำรวจตรีทรงพล วัฒนชัย รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางรัก เพิ่มกำลังรักษาความปลอดบริเวณสถานทูตฝรั่งเศส ร่วมกับตำรวจ 191 กว่า 20 นาย และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเพื่อหาข้อมูลทางการข่าว ว่าจะมีผู้ต้องสงสัยหรือไม่


ส่วนบรรยากาศสถานทูตล่าสุด ได้ลดธงฝรั่งเศสครึ่งเสาไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ด้านนักท่องเที่ยวฝรั่งเศสได้มาติดต่อสอบถามถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ประจำสถานทูตฝรั่งเศส กำลังประชุมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยและบริการข้อมูลข่าวสาร อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสอย่างเร่งด่วน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ