ตร.ย้ำสอบชาวซีเรียแค่อยู่ในประเทศเกินกำหนด เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลการตรวจสอบประวัติของชาวซีเรีย 4 ราย เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส แต่อาจจะมีความผิดฐาน Over Stay หรืออยู่ในประเทศเกินกำหนดอายุวีซ่า พร้อมย้ำการข่าวยังไม่พบไอเอสในไทย


การสอบสวนชาวซีเรีย 4 รายที่วีซ่าหมดอายุและอยู่เกินเวลาที่กำหนด หลังมีการแจ้งเตือนจากประเทศรัสเซียเกี่ยวกับขบวนการไอเอส (IS) จำนวน 10 คน เดินทางเข้ามาประเทศไทย

ล่าสุด พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวซีเรียทั้ง 4 ราย ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอส แต่ยอมรับว่ามีบางรายที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด หรือ Over Stay ซึ่งจะต้องดำเนินการผลักดันตามกฎหมาย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถทำเรื่องขออยู่ในราชอาณาจักรต่อได้ พร้อมย้ำว่าจากการตรวจสอบด้านการข่าวยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอสในประเทศไทยแต่อย่างใด


ส่วนกรณีตรวจสอบเรื่องการเผยแพร่เอกสารลับของตำรวจสันติบาล หากพบว่าบุคคลใดเป็นผู้เผยแพร่ก็จะต้องตรวจสอบว่ามีความบกพร่องหรือไม่ และเหตุใดถึงต้องนำเอกสารดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งมีระเบียบขั้นตอนในการดำเนินการเอาผิดอยู่แล้ว พร้อมขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะขณะนี้สถานการณ์ยังคงเป็นปกติ โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่และครอบคลุมครบทุกมิติ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ