"ซิโก้" เชื่อ "ทัพช้างศึก" ปราบ "โสมแดง" ลิ่วเข้ารอบ หลังพ่ายญี่ปุ่น 0-4


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ต้านไม่ไหวแพ้ "ญี่ปุ่น" ขาดลอย 0-4 นัดที่ 2 ศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แต่ "โค้ชซิโก้" ยังเชื่อปราบเกาหลีเหนือ นัดสุดท้าย ลิ่วเข้ารอบได้



ศึกฟุตบอลชิงแชมเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 สายบี ที่ แกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยม ประเทศกาต้าร์ ทีมชาติไทย ซึ่งมี 1 คะแนนจากการเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 1-1 ในเกมแรก พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น จ่าฝูงที่มี 3 แต้มจากการชนะ เกาหลีเหนือ โดยช่วงต้นเกม ญี่ปุ่นครองบอลบุกได้มากกว่า จนนาที 26 จากจังหวะที่ เอ็นโด วางบอลยาวจากกลางสนาม ให้ มุซาชิ ซูซูกิ วอลเลย์เสียบเสาแรกเข้าไป ญี่ปุ่นขึ้นนำ 1-0 ก่อนจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้


มาในครึ่งหลังนาที 48 จากจังหวะที่ ริกิ ฮาราคาวะ เปิดบอลมาหน้าประตู และเป็น ชินยะ ยาจิมะ โหม่งเข้าไป ญี่ปุ่น ขยับหนีเป็น 2-0 ต่อมา นาที 53 ไทยมาได้จุดโทษ แต่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงไปชนคาน พลาดโอกาสได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย จนนาที 74 ยูยะ คุโบ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงโดน สมพร ยศ ปัดได้แต่บอลยังปลิ้นเข้าประตู ญี่ปุ่น นำ 3-0และ นาที 83 ธนบูรณ์ ทำฟาวล์เสียจุดโทษ เป็น ยูยะ คุโบ ที่ยิงเข้าไป ทำให้ญี่ปุ่นนำห่าง 4-0 จบเกม ญี่ปุ่น เอาชนะ ไทย 4-0 มี 6 แต้มเต็มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วส่วนไทย ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 19 มกราคมนี้


ด้านหลังเกม "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า ทีมไทยพยายามสู้กับญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว โดยครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดี แต่ครึ่งหลังเราเสียสมาธิ ทั้งยังพลาดจุดโทษ ทำให้เราไม่สามารถกดดันเกมรับของญี่ปุ่นได้ อย่างไรก็ตามยังพอใจกับผลงานของนักเตะทุกคน พร้อมยังเชื่อมั่นว่าในเกมนัดหน้าที่จะพบกับ เกาหลีเหนือ ตนค่อนข้างมีความมั่นใจ เพราะเคยเจอกันมาแล้วในรอบคัดเลือก และเชื่อว่าทีมไทย จะทำผลงานได้ดี และคว้า 3 แต้ม ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้


โดยทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ "โสมแดง" เกาหลีเหนือ ที่สนามแกรนด์ ฮาหมัด สเตเดี้ยมอีกครั้ง ในวันที่ 19 ม.ค. นี้ ตามเวลาไทย 20.30 น.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ