​ตัวเต็งผู้สมัครท้าชิง ปธน. จากเดโมแครต-ฮิลลารี คลินตันคะแนนนำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาตัวเต็งผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครตขึ้นเวที ประชันวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศอีกครั้ง โดยประเด็นร้อนที่มีการถกเถียงกัน คือ กฎหมายควบคุมอาวุธปืน และระบบประกันสุขภาพ


ติดตามการโต้วาทีประชันวิสัยทัศน์ หรือ การดีเบต ของผู้สมัครชิงตัวแทนพรรคเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่รัฐเซาท์แคโรไลนา โดยการดีเบตครั้งล่าสุดนี้ นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครเต็งหนึ่งในศึกชิงตัวแทนพรรคเดโมแครต ยังคงมีคะแนนนิยมนำนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ผู้สมัครอันดับ 2 จากพรรคเดโมแครต ซึ่งนายแซนเดอร์สก็ใช้โอกาสนี้ เสนอแผนประกันสุขภาพใหม่สำหรับพลเมืองอเมริกันทุกคน


แน่นอนว่าแผนนี้ถูกนางคลินตันโจมตีอย่างหนัก เนื่องจากจะไปกระทบกับนโยบายประกันสุขภาพของประธานาธิบดีบารัค โอบามา หรือที่รู้จักกันในชื่อ โอบามาแคร์ โดยนางคลินตันยืนยันว่านายแซนเดอร์สควรนำโครงการโอบามาแคร์มาพัฒนาต่อยอด แทนที่จะเสนอแผนใหม่ทั้งหมด


ส่วนประเด็นร้อนที่บรรดาผู้สมัครต่างถกเถียงกันอย่างเผ็ดร้อน คือ กฎหมายการควบคุมอาวุธปืน โดยนางคลินตันยังคงโจมตีนายแซนเดอร์สว่า ไม่สนับสนุนนโยบายควบคุมอาวุธปืนอย่างจริงจัง และยังโจมตีว่า รัฐเวอร์มอนต์ที่นายแซนเดอร์สเป็น ส.ว. อยู่ มีอัตราการครอบครองอาวุธปืนสูงมากด้วย


ทั้งนี้ นี่จะเป็นดีเบตครั้งสุดท้ายของตัวแทนพรรคเดโมแครต ก่อนที่จะมีการประชุมของผู้นำพรรค ที่รัฐไอโอว่า ในวันที่ 1 ก.พ. นี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ