จำคุก 2 ปี "ชูวิทย์" คดีรื้อบาร์เบียร์ ไม่รอลงอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีกลุ่มชายฉกรรจ์รื้อบาร์เบียร์ย่านสุขุมวิทได้มาถึงจุดสิ้นสุดของกระบวนการยุติธรรมแล้ว ล่าสุดนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จำเลยคนสำคัญถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัว นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวพรรครักประเทศไทยและอดีตผู้บริหารบริษัทสุขุมวิท ซิลเวอร์สตาร์ ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำเป็นเวลา 2 ปี พร้อมจำเลยคนอื่นๆ หลังศาลฎีกาพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ในคดีรื้อบาร์เบียร์ย่านสุขุมวิทซอย 10 เมื่อปี 2546 และถือว่าคดีนี้ได้สิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมแล้ว

ชูวิทย์

 

คำตัดสินของศาลฎีการะบุว่า การกระทำของจำเลยไม่ยำเกรงกฏหมายบ้านเมืองถือว่ามีพฤติกรรมร้ายแรง แต่นายชูวิทย์ ได้ชดเชยให้ผู้เสียหายบางส่วนและนำที่ดินทำเป็นสวนสาธารณะ จึงลดโทษจากที่ศาลอุทธรณ์ให้จำคุก 5 ปี เหลือ 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา

ชูวิทย์

ด้านนายชูวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเข้าฟังคำตัดสินของศาลว่า ยอมรับในคำพิพากษาของศาลแม้จะต้องถูกจำคุกก็ตาม

ส่วนจำเลยคนสำคัญอย่าง พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ ถูกศาลตัดสินจำคุก 2 ปีโดยไม่รอลงอาญาเช่นกัน และศาลยังได้ออกหมายจับ พ.ต. ธัญเทพ ธรรมธร หรือ เสธแอ๊ป ซึ่งไม่ได้เดินทางมาฟังคำตัดสินของศาลเพื่อจับกุมตัวมารับโทษต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ