โฆษกตร. ชี้ “พ.ต.ท.จันทร์” ฆ่าตัวตาย เอี่ยวเหตุยุบพนักงานสอบสวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันเดินหน้ายุบตำแหน่งพนักงานสอบสวนตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คาดพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเลฆ่าตัวตาย เกิดจากไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง คสช.ที่ให้ยกเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน

วันนี้ (12 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สถานีตำรวจนครบาลเทียนทะเล ที่ผู้คอเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

 

พล.ต.อ.เดชณรงค์ ยอมรับว่าการเสียชีวิตของพ.ต.ท.จันทร์ อาจเกิดจากไม่เห็นด้วยกับคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ยกเลิกตำแหน่งพนักงานสอบสวน โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พ.ต.ท.จันทร์ ได้ยื่นหนังสือ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทบทวนคำสั่ง

 

ทั้งนี้พล.ต.อ.เดชณรงค์ ยังยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะไม่ชะลอคำสั่งดังกล่าว เพราะเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้พนักงานสอบสวนทุกคนจะได้รับประโยชน์มากขึ้น ต่อจากนี้จะเร่งสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาที่มีกว่า 10,000 คนทั่วประเทศ และจะทำความเข้าใจกับพล.ต.อ.วุฒิชัย ศรีรัตนวุฒิ นายกสมาคมพนักงานสอบสวนแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะมีประชุมใหญ่ของสมาคมในวันที่ 14 ก.พ. 59

 

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีนี้เป็นพิเศษ โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าพ.ต.ท.จันทร์ จะฆ่าตัวตาย เพราะพ.ต.ท.จันทร์ มีนัดรับประทานอาหารกับตัวเองในสัปดาห์หน้า จึงไม่มีมูลเหตุให้ต้องตัดสินใจฆ่าตัวตาย

 

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่าไม่น่าเกี่ยวข้องกับการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม เนื่องจากพ.ต.ท.จันทร์ จะได้เลื่อนยศเป็นพ.ต.อ. ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ จึงไม่น่าจะเป็นมูลเหตุจูงใจของการเสียชีวิต และการเข้ายื่นหนังสือก่อนหน้านี้ ถือเป็นการทำหน้าที่ในนามตัวแทน เลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ที่เป็นความเห็นของตำรวจ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ