"ซิโก้" คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนดีเด่น -"ช้างศึก" ได้ทีมดีเด่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ซิโก้"คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนดีเด่น พร้อมกับนำทีมฟุตบอลชุดเเชมป์ซูซูกิคัพ คว้ารางวัลประเภททีมกีฬาดีเด่น ในงานประเกียรติคุณ เนื่องในวันกีฬาเเห่งชาติประจำปี 2557 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวานนี้



นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2557 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวานนี้


ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่รางวัลผู้ฝึกสอนดีเด่นเป็นของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ที่นำทีมฟุตบอลไทยคว้ารางวัลชนิดกีฬาทีมดีเด่น เพิ่มอีกรางวัล หลังจากพาทีมจบอันดับ 4 เอเชี่ยนเกมส์ที่เกาหลีใต้ รวมถึงคว้าเเชมป์ฟุตบอลชิงเเชมป์เเห่งอาเซียนเป็นครั้งเเรกในรอบ 12 ปี เช่นเดียวกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่คว้ารางวัลผู้จัดการทีมดีเด่น ในฐานะที่นำทีมฟุตบอลหญิงไทย คว้าสิทธิ์เเข่งฟุตบอลโลกเป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ ที่ประเทศแคนาดา ในปีหน้า


ขณะที่นักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น เป็นของ วุฒิชัย มาสุข เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ มวยสากลสมัครเล่น นักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น เเทมมี่ เเทมมารีน ธนสุกาญจน์ หลังคว้าเหรียญทองเทนนิสหญิงคู่อินชอนเกมส์


สำหรับรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น นักกีฬาอาชีพดีเด่น ธงชัย ใจดี (กอล์ฟ) นักกีฬาเยาวชนดีเด่น ทัศนพงศ์ แสงอุทัย (เจ็ตสกี) และ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทควันโด) ทีมกีฬาดีเด่น กอล์ฟทีมหญิง (สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองกีฬากอล์ฟเหรียญแรกของไทยในเอเชียนเกมส์) สมาคมดีเด่น ได้แก่ สมาคมเทควันโด โค้ชต่างชาติดีเด่น ชอน อลัน โรอัน (โบว์ลิ่ง) และรางวัลพิเศษ ในวาระครบรอบ 50 ปี การกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาชายทรงคุณค่า ได้แก่ ร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ และ ฝ่ายหญิง ได้แก่ ร้อยเอกหญิงปวีณา ทองสุก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ