ระทึก !!! "แอร์อินเดีย" ถูกขู่วางระเบิด ลงจอดฉุกเฉินที่สุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินแอร์อินเดีย เที่ยวบิน AI 332 เส้นทางนิวเดลี-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกขู่วางระเบิด

 

                 เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากหอบังคับการบินว่า เที่ยวบิน AI 332 เส้นทางนิวเดลี-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ของสายการบินแอร์อินเดีย ถูกขู่วางระเบิด โดยเที่ยวบินดังกล่าวตามตารางการบินมีกำหนดเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในเวลา 19.20 น.

                 นางฉฏาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับแจ้งเหตุ ทสภ. จึงได้มีการประกาศใช้แผนฉุกเฉิน บทที่ 9 กรณีการขู่วางระเบิดอากาศยาน (Bomb threat on aircraft) โดยเมื่อเวลา 19.10 น. เครื่องบินลำดังกล่าวได้ลงจอดที่ ทสภ. อย่างปลอดภัยและได้เข้าจอดที่หลุมจอด Isolate Parking และได้ทำการอพยพผู้โดยสาร ซึ่งมีจำนวน 231 คน และลูกเรือ 10 ออกจากเครื่องโดยทันที และให้ไปพักรอที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยฝั่งตะวันออกเพื่อทำการตรวจค้นร่างกาย และได้นำเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ขึ้นตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว รวมทั้งได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย ฝ่ายรักษาความปลอดภัย รวมทั้งหน่วยแพทย์ของ ทสภ. เข้าพื้นที่เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามแผนฉุกเฉินแล้ว  

               ขณะนี้ ทสภ. อยู่ในระหว่างการนำสัมภาระของผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อทำการตรวจสอบตามขั้นตอนอย่างละเอียด ทั้งนี้ในระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนตามแผนฉุกเฉิน 
  

photo credit : https://www.facebook.com/AirIndia

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ