กรธ. เบี้ยวแถลงความเห็นต่อข้อเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูฐของ คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มีชัย” ย้ำ กรธ. ไม่ได้ถูกข่มขู่จาก คสช. ว่าคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ หากไม่ปรับแก้ตามข้อเสนอ



ข้อเสนอของคสช.ที่มีต่อร่างรัฐธรรมนูญ ถูกวิจารณ์อย่างมากว่าเป็นการสืบทอดอำนาจ เมื่อข้อเสนอถูกส่งมาที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ทำให้ถูกจับตามองมากเป็นพิเศษว่าจะรับลูกทำตามใบสั่งของคสช. หรือไม่ ซึ่งจนถึงขณะนี้กรรมการร่างรัฐธรรมนูญก็ยังเก็บตัวเงียบไม่ให้ความชัดเจนในเรื่องนี้

แม้ในวันนี้ (21 มี.ค. 2559) จะครบกำหนดที่ นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่าจะแถลงความเห็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ต่อข้อเสนอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญของ คสช. แต่ก็ไม่มีความชัดเจน เพราะก่อนการประชุม นายมีชัย ระบุขอ งดแถลงข่าว เนื่องจากต้องหารือเรื่องข้อเสนอ คสช. กับสมาชิกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญก่อน และคาดว่าจะใช้เวลานาน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นนี้แล้ว ระหว่างร่วมงานประชุมวิชาการเวทีสาธารณะ หัวข้อประชาธิปไตยช่วงเปลี่ยนผ่าน โดยยืนยันว่ากรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ถูกข่มขู่ว่าจะมีการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ หากไม่ปรับแก้ตามข้อเสนอ คสช. ตามที่มีกระแสข่าว

สำหรับการประชุมกรรมการร่างรัฐธรรมนูญในวันนี้นั้น มีรายงานว่าเป็นการประชุมลับ มีเฉพาะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญเข้าร่วมประชุมเท่านั้น และไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นรวมถึงเจ้าหน้าที่เข้าร่วมฟังการประชุม เพราะเป็นการพิจารณา ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อที่ คสช. เสนอมา ทั้งเรื่องที่มาสมาชิกวุฒิสภา การเลือกนายกรัฐมนตรีคนนอก และการเห็นควรให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ 

ทั้งนี้ นายมีชัย ระบุว่าหากมติที่ประชุมกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ เห็นต่างจาก ข้อเสนอของ คสช. ก็อาจต้องนัดหารือกับรัฐบาล เพื่อชี้แจงให้ทราบเหตุผล

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ