อสส. - ป.ป.ช. เห็นพ้องสั่งสอบเพิ่มคดีจำนำข้าวรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะทำงานร่วมอัยการ - ป.ป.ช. สั่งสอบเพิ่มพยานอีก 2 ปาก พร้อมทำหนังสือขอเอกสารเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนพิจารณาส่งฟ้อง "ยิ่งลักษณ์" คดีทุจริตจำนำข้าว


คณะทำงานร่วมระหว่าสำนักงานอัยการสูงสุดและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สั่งสอบเพิ่มพยานอีก 2 ปาก คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" พร้อมทำหนังสือขอเอกสารเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนพิจารณาส่งฟ้องอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


ด้าน นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน หนึ่งในคณะทำงานฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีบางประเด็นที่ยังมีความเห็นต่างกันระหว่างอัยการ และ ป.ป.ช.และเอกสารบางอย่างยังไม่สมบูรณ์ แต่เมื่อทำความเข้าใจกันแล้ว ทั้ง 2 ฝ่ายก็พร้อมเดินหน้ในการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้สำนวนคดีนี้เกิดความรัดกุมมากที่สุด ทั้งนี้ไม่ได้วางกรอบไว้ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร แต่ยืนว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนประชุมร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย และเสนอต่ออัยการสูงสุดให้เป็นผู้พิจารณาส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. เผยว่า เมื่อหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว อัยการสูงสุดจะเป็นผู้ลงความเห็นสมควรส่งฟ้องหรือไม่ แต่หากเห็นว่าคดีนี้ยังพบข้อบกพร่องในทางปฎิบัติ ป.ป.ช.ก็สามารถนำสำนวนคดีไปยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ด้วยตนเอง


ส่วนคืบหน้าการไต่สวนในสำนวนคดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กับพวกเป็นผู้ถูกกล่าวหา อนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงที่มี นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธาน ได้ไต่สวนและสอบพยานทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมเพื่อสรุปเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ ในการเพื่อจารณาต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ