แชร์ว่อนโซเชียล ทัวร์จีนแย่งชิงบุฟเฟต์กุ้ง สื่อจีน ระบุรู้สึกอับอาย (คลิปข่าว)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงแรมไทยออกชี้แจงกรณีกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน แย่งชิงตักบุฟเฟ่ต์กุ้งอย่างชุลมุน ระบุ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากและบางกลุ่มต้องรีบเดินทางกลับจึงทำให้เกิดความวุ่นวาย ขณะที่สื่อจีนออกโจมตีการกระทำของนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มนี้เช่นกัน



จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการ แชร์คลิปความยาวประมาณ 40 วินาที จากแฟนเพจ “YouLike”  เผยแพร่คลิปโดยระบุเครดิตจากเฟซบุ๊ค “@Surawat  Intachai” ซึ่งเนื้อหาในคลิปคือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมารับประทานอาหารบุฟเฟต์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศไทย  ซึ่งกำลังรุมแย่งกันตักกุ้งใส่จานกันอย่างชุลมุนวุ่นวาย บางคนตักจนล้นจานออกมา บางคนตักใส่จานแล้วยังนำจานมาซ้อนต่อกัน 2-3 ชั้น

โดยหลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปอย่างกว้างขวาง ก็มีผู้คนทั้งชาวไทยและชาวจีน เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมของทัวร์จีนกลุ่มนี้กันอย่างมากมาย

ล่าสุดมีรายงานว่า สื่อออนไลน์ที่ประเทศจีน ก็ได้นำเสนอข่าวดังกล่าว และมีการโจมตีทัวร์จีนกลุ่มนี้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า ชาวจีนเองก็ยังรู้สึกอับอายกับการกระทำเช่นนี้ เพราะหลังจากที่แย่งกันตักอาหารมากมาย สุดท้ายก็ทานกันไม่หมดเหลือทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ทางโรงแรมที่เกิดเหตุได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า โดยปกติทั่วไปทางโรงแรมได้แบ่งสัดส่วนการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีนได้อย่างทั่วถึง ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน แต่ในวันเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวบางกลุ่มต้องรีบไปสนามบินเพื่อเดินทางกลับ จึงอาจมีภาพการตักอาหารที่เร่งรีบเกิดขึ้น หลังจากนี้ทางภัตตาคารจะมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการทานอาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกชาติ ให้เกิดความประทับใจที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ