เตรียมตรวจสอบชิ้นส่วนต้องสงสัย MH370 บนเกาะมอริเชียส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ออสเตรเลีย เตรียมตรวจสอบชิ้นส่วนต้องสงสัยบนเกาะของสาธารณรัฐมอริเชียส นอกชายฝั่งแอฟริกา      

ทางการออสเตรเลีย เผยว่า ขณะนี้รัฐบาลมาเลเซียได้ประสานงานไปยังทางการมอริเชียส ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะ นอกชายฝั่งทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา ในมหาสมุทรอินเดีย เพื่อดำเนินการนำชิ้นส่วนต้องสงสัยที่ถูกพบ มาตรวจสอบว่าใช่ชิ้นส่วนของเครื่องบินโดยสาร สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ที่สูญหายไปพร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องทั้ง 239 คน หรือไม่

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินระบุว่า อาจเป็นชิ้นส่วนผนังภายในห้องโดยสารของเครื่องบินโบอิง 777 ที่สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ใช้งานอยู่ อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศใดจะรับหน้าที่ตรวจสอบชิ้นส่วนนี้      

การค้นพบครั้งใหม่นี้ มีขึ้นไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังทางการออสเตรเลียและมาเลเซียออกมายืนยันว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ชิ้นส่วนเครื่องบิน 2 ชิ้นที่พบนอกชายฝั่งประเทศโมซัมบิก ในทวีปแอฟริกา จะเป็นของเที่ยวบิน MH370 ฉะนั้น จนถึงขณะนี้จึงมีเพียงชิ้นส่วนที่พบบนเกาะรีอูนิยง ในมหาสมุทรอินเดีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของโมซัมบิกและมอริเชียส ที่ได้รับการยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370      

ด้าน ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้นำในปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบิน MH370 ในมหาสมุทรอินเดีย ระบุว่า ยังคงมีความหวังที่จะพบซากเครื่องบินลำดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ มีการค้นหาไปแล้วกว่า 95,000 ตารางกิโลเมตร จากพื้นที่เป้าหมาย 120,000 ตารางกิโลเมตร ขณะที่ทีมค้นหานานาชาติ ซึ่งประกอบด้วยออสเตรเลีย จีน และมาเลเซีย ระบุว่าพวกเขาจะยุติการค้นหา หากยังไม่พบข้อมูลใหม่ที่น่าเชื่อถือจากพื้นที่เป้าหมาย   

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ