จ.น่าน เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มค้ายาเสพติดบาดเจ็บอีก 3 นาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อกลางดึกที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อเหตุยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ขณะตรวจค้นยาเสพติด ในจังหวัดน่าน ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 7 นาย ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ และเกิดการปะทะกันขึ้นอีก

วันนี้ (22 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุปะทะ ระหว่างเจ้าหน้าที่ ทหาร  ตำรวจ  และฝ่ายปกครอง กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกว่า 500 นาย ปิดล้อมบ้านห้วยละเบ้ายา ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่านอีกครั้ง  และเกิดการปะทะกันผ่านไปประมาณ 30 นาทีกลุ่มผู้ก่อเหตุล่าถอย  เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คน และพบศพผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นายวุ่นควน แซ่จ๋าว หรือ ซัดดัม ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดระดับหัวหน้า เหตุปะทะทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 3 คน ทั้งนี้ จากการตรวจค้น พบยาเสพติด อาวุธปืน และปลอกกระสุนตกกระจายอยู่ทั่วหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

นายวิชัย ไชยมงคล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กล่าวว่า หมู่บ้านห้วยเบ้าละย้า ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน เป็น 1 ใน 60 หมู่บ้าน ตามแผนประชารัฐร่วมใจ เพื่อสลายโครงสร้างปัญหาด้วยการลดและขจัดอิทธิพลของกลุ่มค้ายาเสพติด ของ ปปส. และภาครัฐ เพราะเป็นจุดขายยาเสพติดรายย่อย ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผลถึงที่มาของยาเสพติดและเส้นทางลำเลียงเข้ามาในพื้นที่ เบื้องต้นเชื่อว่ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน

สำหรับพันเอกเศรษฐพล เกตุเต็ม เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 38 ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการปะทะกันเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่หอผู้ป่วยไอซียู โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว ล่าสุดอาการปลอดภัย

ด้านพลเอกธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ได้เข้าเยี่ยมอาการ พร้อมยืนยันว่า กองทัพบกจะดูแลพันเอกเศรษฐพลอย่างเต็มที่ เพราะถือว่าได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ