ศาลปกครองไต่สวน”ติ๋ม ทีวีพูล”ร้องคุ้มครองกสทช.เรียกเก็บแบงก์การันตี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ ( 27 เม.ย.59)  ศาลปกครองนัดบริษัทไทยทีวี จำกัดและกสทช.  ฟังคำไต่สวน กรณี นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือเจ๊ติ๋ม ขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับเรียกเก็บเงินค้ำประกัน เกือบ 2 พันล้านบาทโดยเจ๊ติ๋มมั่นใจศาลจะให้ความคุ้มครอง เพราะ กสทช.ดำเนินการไม่เป็นไปตามแผน

ศาลนัดไต่สวนคดีที่ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ “ติ๋ม ทีวีพูล”เจ้าของบริษัทไทยทีวี จำกัด ขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการดำเนินการเรียกเก็บชำระเงิน ตามหนังสือค้ำประกัน หรือแบงก์การันตีของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 1,976 ล้านบาท

โดยนางพันธุ์ทิพา เดินทางมาพร้อมกับ นายสุชาติ ชมกุล ทนายความ และคณะ ส่วน กสทช. มี นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. มาร่วมการไต่สวน

นางพันธ์ทิพา หรือเจ๊ติ๋ม ทีวีพูล กล่าวว่า มาขอศาลคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ธนาคารจ่ายแบงค์การันตีก่อนการพิพากษา เนื่องจากครั้งที่แล้วความเสียหายยังไม่ได้เกิด และทาง กสทช.ยังไม่ได้ส่งหนังสือไปที่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งทางธนาคารก็ยังไม่ได้มีหนังสือทวงถามเงินกับทางไทยทีวี แต่ครั้งนี้ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว มั่นใจว่าศาลจะให้ความยุติธรรม เพราะ กสทช.มีความผิดจริงสามารถพิสูจน์ได้ทั่วประเทศ

ด้าน น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการ กสทช. ระบุว่า สืบเนื่องจากไทยทีวี ค้างการชำระหนี้ค่าคลื่นความถี่ กสทช.จึงเพิกถอนใบอนุญาต และได้รับคำตอบชัดเจนจากไทยทีวีว่าไม่ยอมจ่ายหนี้ ดังนั้นหน้าที่ของ กสทช.ต้องหันไปหาผู้ค้ำประกันหนี้คือ ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งตามหลักสากลธนาคารที่มาค้ำประกันธนาคารต้องประเมินความเสี่ยงรอบครอบแล้ว ในเมื่อลูกหนี้ชำระหนี้ไม่ได้หน้าที่ของธนาคารก็ต้องชำระหนี้แทนกสทช. ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกับธนาคารกรุงเทพ ผู้ค้ำประกันแล้ว โดยทางธนาคารพร้อมที่จะทำตามเงื่อนไขของกสทช.

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ