นายกฯ มอบนโยบายสานพลังประชารัฐขับเคลื่อน เศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงนามจัดตั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทยจำกัด หวังกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น เริ่มขับเคลื่อนโดยภาคเอกชน ทำงานโดยประชาชน และสนับสนุนโดยภาครัฐ

วันนี้ (29 เม.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานมอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานสานพลังประชารัฐ และร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามจัดตั้งบริษัทประชารัฐรักสามัคคีประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เข้าร่วมในพิธี โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่ายินดีที่เห็นการทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน ซึ่งเริ่มต้นจากภาครัฐ และแก้ปัญหาทุกอย่างต้องเริ่มจากต้นทาง เน้นทำความเข้าใจความต้องการประชาชน รวมถึงศักยภาพของแต่ละจังหวัด เพื่อการพัฒนาให้ตอบโจทย์

สำหรับการดำเนินงานวิสาหกิจเพื่อสังคมหรือ social enterprise ในรูปแบบบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มรายได้ของประชาชนในพื้นที่ ควบคู่ไปกับการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน มีการขับเคลื่อนโดยภาคเอกชน ทำงานโดยประชาชน และสนับสนุนโดยภาครัฐ โดยคณะทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ได้มีการลงพื้นที่เพื่อศึกษาข้อมูลและความต้องการของแต่ละชุมชน นำไปสู่การวางแผนพัฒนาสนับสนุนภายใน 3 กลุ่มงานคือ การเกษตร การแปรรูป และการท่องเที่ยว มีการประเมินผล เน้นที่ประชาชนที่ประสบปัญหาความยากจนเพื่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ