จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือ ผลกระทบพายุฤดูร้อน จ.ลพบุรี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดได้รับผลกระทบความรุนแรงของพายุฤดูร้อน ที่แตกต่างกัน อย่างจังหวัดลพบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย ไปถึง 35 หลังคาเรือน ด้านเจ้าหน้าเข้าตรวจสอบและเร่งช่วยซ่อมแซมบ้าน 

อำเภอโคกสำโรง จ.ลพบุรีเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ส่งผลบ้านเรือนประชาชนพักเสียหายหลายหลัง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือ และศูนย์อพยพ เพื่อช่วยเหลือประชาชนหลังทราบว่าวันนี้ ( 30 เม.ย.59) จะเป็นอีกหนึ่งวันที่จะเกิดพายุฤดูร้อน

ซากโครงสร้างบ้านที่เห็นอยู่นี้คือหนึ่งใน 35 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยพังถล่มลงมาทั้งหลัง นายสมภพ ชมบุญ เจ้าของบ้านระบุว่า ขณะเกิดเหตุได้เกิดลมพัดแรงและ ไม่ถึง 10 นาทีบ้านพังถล่มลงมา  ส่วนความช่วยเหลือ มีเจ้าหน้าที่ทหารจากมลฑลทหารบกที่ 13 กองบิน 2 และฝ่ายปกครองการบริหารส่วนท้องถิ่นมาให้ความช่วยเหลือในการรื้อถอนและเก็บกวาดบ้านที่พังถล่มลงมา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งศูนย์ผู้ช่วยเหลือประสบเหตุวาตภัยที่วัดวังหัวแหวน มีเจ้าหน้าที่รวมกว่า 40 นาย เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่บรรยากาศโดยรวมสภาพอากาศที่จังหวัดลพบุรีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกในพื้นที่ และหยุดลงและล่าสุดฝนตกลงมาอีกรอบ ซึ่งเป็นไปตาม ที่กรมอุตุนิยิมวิทยา คาดการณ์เตือนไว้ ที่จะเกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งทางจังหวัด ก็ยังคงจับตาเฝ้าระวัง พื้นที่ 5 อำเภอ จังหวัดลพบุรี อย่างต่อเนื่อง สำหรับความเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนที่จังหวัดลพบุรี  ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ชุดเฝ้าระวังให้ความช่วยเหลือ มารวมตัวที่วัดวังหัวแหวนเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ