พายุพัดถล่ม เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มจังหวัดลพบุรี 2 วันติด ส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรีเกิดน้ำท่วมขัง ระบายน้ำไม่ทัน ได้รับความเดือนร้อน 

ปริมาณน้ำที่ท่วมขังนี้เกิดจากสาเหตุฝนตกหนังติดต่อกันนานจากพายุฤดูร้อนที่พัดเข้าสู่จังหวัดลพบุรีตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา และไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน และหากเกิดฝนตกหนักมากๆบริเวณพื้นที่แถบนี้สามารถเกิดน้ำหลากและเชี่ยวได้ ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือนร้อนจำนวนมาก

 

เจ้าของบ้านหลังนี้ยังคงต้องเดินผ่านจุดน้ำท่วมขัง บริเวณหน้าบ้านของตน เพราะเป็นทางเข้าและออกที่เร็วที่สุด โดยน้ำได้ท่วมขังมานานตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังฝนตกหนังตลอดทั้งวันจากพายุฤดูร้อนและหากตกต่อเนื่องอาจท่วมสูงถึงบริเวณตัวบ้านได้

 

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่พบว่าสาเหตุหลักมาจากการระบายน้ำไม่ทัน เพราะท่อถูกฝังอยู่สูงกว่าทางระบายน้ำ นายสมประสงค์ อ่อนมิตร ผู้ใหญ่บ้านระบุว่าอาจต้องเร่งแก้ไขเพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนส่วนความเสียงหายอื่นๆที่ มีบ้านเรือนประชาชนพัง หลักคาบ้านเปิด ต้นไม้โค่นล้ม ซึ่งสมประสงค์ อ่อนมิตร  ผู้ใหญ่บ้านก็ได้สั่ฃให้ชาวบ้านช่วยกันตัดต้นไม้ใหญ่ เพื่อป้องกันการล้มทับบ้านเรือนในช่วงพายุฤดูร้อน แม้ขณะนี้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ความเสียหายที่เกิดก็ยังไม่ได้รับการซ่อมแซม ที่กรมอุตุนิยิมวิทยา คาดการณ์เตือนไว้ว่าอาจจะยังเกิดพายุฤดูร้อน ในพื้นที่นี้จนถึงวันที่ 2 พฤษภาคม ประชาชนก็อาจจะต้องเตรียมรับมือไว้ค่ะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ