เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้า 20 ต้น หลังโดนพายุฤดูร้อนถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้าปทุมฯ ต่อกระแสไฟให้ชาวบ้านใช้ชั่วคราว หลังโดนพายุถล่มเสาไฟโค่น

สภาพความเสียหายหลังเกิดเหตุพายุฤดูร้อน พัดเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่สูงกว่า 10 เมตร ล้มโค่นกว่า 20 ต้น บริเวณริมถนนสาย 347 หลักกิโลเมตรที่ 9 ในพื้นที่ ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี  ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเรียงเป็นแนวยาว รวมระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามโรงไฟฟ้าเชียงรากน้อย จนถึงบริเวณสะพานกลับรถ  เช่นเดียวกับศาลาริมทางริมถนน ได้ถูกเสาไฟฟ้าหักโค่นทับจนพังเสียหาย แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่บ้านเรือนประชาชนในบริเวณเขต อำเภอสามโคก และเขตพื้นที่ตำบลบางกระดี เกิดไฟฟ้าดับชั่วคราวทำให้ชาวบ้านไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ วันนี้ (1 พ.ค. 2559) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ซ่อมแซมแก้ไขเบื้องต้นโดยการจั๊มกระแสไฟฟ้าลอดใต้คันดินและคูน้ำ ตามแนวเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจนสามารถจ่ายไฟให้กับพี่น้องประชาชนได้ตามปกติแล้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังหน่วยงานในพื้นที่ ต.เชียงรากน้อย ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเสาไฟฟ้าที่ล้มโค่นทั้งหมดภายในวันพรุ่งนี้ โดยจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์และเครื่องมือขนาดใหญ่ ซึ่งวันนี้ยังเป็นวันหยุดราชการเนื่องในวันแรงงานทำให้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ รวมทั้งเตรียมพร้อมปรับปรุงพื้นที่ให้สามารถรองรับหากเกิดฝนลมพายุแรงในครั้งต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ