ดินถล่มในมณฑลฝูเจี้ยน ของจีน สูญหาย 35 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังค้นหาผู้สุญหายอีก 35 คน จากเหตุดินถล่มบริเวณเขตก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังเศษหินและดินโคลนถล่มลงมาจากเชิงเขา ทับบริเวณที่พักคนงาน ในเขตก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ที่เขตไท่หนิง มณฑลฝูเจี้ยน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นเพราะฝนที่ตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยปริมาณน้ำฝนสูงถึง 191.6 มิลลิเมตรภายใน 24 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุ ทีมกู้ภัยเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ และสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยออกมาได้ 7 คน และอยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกประมาณ 35 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาอย่างเต็มที่

ด้านประธานาธิบดี สี จิ้นผิงของจีน เรียกร้องให้รัฐบาลท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินภารกิจกู้ภัยโดยเร็ว และดูแลผู้ได้บาดเจ็บในแนวทางที่เหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้ร่วมให้กำลังใจญาติของผู้บาดเจ็บหรือสูญหายด้วย

ขณะที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่สุดความสามารถในปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้กระทรวงที่ดินและทรัพยากรตั้งทีมงาน ติดตามสถานการณ์และปฏิบัติการกู้ภัยด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ