อธิบดีกรมอุทยานฯพร้อมเปลี่ยน “ชัยวัฒน์” หากทำหน้าที่ไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติบ้านเราหนักขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีความพยามป้องกันและปราบปรามมาโดยตลอดก็ตาม ทำให้ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งรวบรวมรายชื่อบงการทำลายทรัพยากรธรรมชาติทั่วประเทศ ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังให้โอกาส นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร รับบทหัวหน้าหน่วยพญาเสือ แม้จะมีเสียงคัดค้าน

วันนี้ (11 พ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงผลการดำเนินงานตลอด 7 เดือน ในปี 2558-2559  ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุว่า พอใจกับผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ทั้งนโยบายรัฐและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยเฉพาะการทวงคืนผืนป่าที่ทำต่อเนื่อง การจัดการไฟป่าหมอกควัน และพัฒนาบุคลากร

พลเอกสุรศักดิ์ ระบุว่า ในสัปดาห์นี้จะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่ากรมป่าไม้ ซึ่งพลเอกสุรศักดิ์จะทำหน้าที่หัวหน้าศูนย์นี้ด้วยตัวเอง โดยทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยพญาเสือ ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช หน่วยพยัคฆ์ไพร ของกรมป่าไม้ และหน่วยฉลามขาว ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เน้นทำงานเชิง ปราบปรามให้เป็นระบบ และรวบรวมข้อมูลกลุ่มขบวนการตัดไม้ 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

และแม้ว่าก่อนหน้านี้องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนจะเคยเรียกร้องให้ทบทวนการแต่งตั้ง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการส่วนจัดการต้นน้ำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 เป็นหัวหน้าหน่วยพญาเสือ เพราะนายชัยวัฒน์มีภาพใช้ความรุนแรงในปราบปรามผู้กระทำความผิด แต่นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า เรื่องนี้มีทั้งผู้สนับสนุนและไม่เห็นด้วย ต้องให้โอกาสนายชัยวัฒน์ทำหน้าที่ก่อน หากผลงานไม่ดี ก็ต้องเปลี่ยน ทั้งนี้การทำงานของหน่วยพญาเสือจะบูรณาการทำงานกับหลายฝ่าย จึงเป็นไปได้ยากที่การปฏิบัติหน้าที่ จะใช้ความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมาได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ