ทอท.จ่อยกเลิกสัญญาร้านค้าขายอาหาร-น้ำดื่มเกินราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เร่งดำเนินการปรับปรุงราคาอาหารและน้ำดื่มในสนามบินตามเกณฑ์ที่กำหนด หากร้านใดไม่ทำตามภายใน 90 วัน เตรียมยกเลิกสัญญาการจำหน่ายอาหารทันที

วันนี้ (12 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า หลังผู้ตรวจการแผ่นดิน นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการค้าภายในและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สคบ. ลงตรวจสอบราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิวานนี้ หลังจากนี้ทาง ทอท.จะเร่งดำเนินการปรับปรุงราคาอาหารและน้ำดื่มให้ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด และหากร้านค้าใดไม่ทำตามภายใน 90 วัน ก็จะถูกยกเลิกสัญญาการจำหน่ายอาหารโดยทันที

ทั้งนี้มีความเป็นห่วงสนามบินดอนเมืองมากกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากการตรวจสอบก่อนหน้านี้ละพบว่ามีหลายร้านที่ราคาอาหารยังสูงอยู่ จึงอยากให้ทางสนามบินดอนเมืองเร่งแก้ไข  ไม่เช่นนั้นจะถือว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะต้องกำหนดราคาอาหารและเครื่องดื่มในอาคารผู้โดยสารหลังแรก ให้มีราคาสูงกว่าในห้างสรรพสินค้าไม่เกินร้อยละ 15 ตามเกณฑ์ และอาคารผู้โดยสารหลังที่สอง สูงกว่าในห้างสรรพสินค้าได้ไม่เกินร้อยละ 20

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ