"เรืองไกร" จี้ สตง. สอบโครงการขุดลอกบึงหนองพล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยได้ยื่นหนังสือถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ให้ตรวจสอบการทำงานขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในโครงการขุดลอกบึงหนองพลจังหวัดพิษณุโลก หลังพบว่าโครงการดังกล่าวล่าช้ากว่าที่กำหนด

นายเรืองไกร  ลีกิจวัฒนะ  ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกวุฒิสภา เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบโครงการขุดลอกบึงหนองพล อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก  หลังลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ว่าจ้างองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกทำงานภายใต้เงื่อนไขที่ได้รับสิทธิพิเศษจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557  โดยใช้งบกลางและสามารถดำเนินโครงการได้โดยไม่ต้องเปิดประมูล  แต่ในสัญญาระบุว่าโครงการต้องดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายน 2558  ซึ่งพบว่าโครงการดังกล่าวล่าช้าอย่างมากและจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่แล้วเสร็จ

 

นอกจากนี้ นายเรืองไกร  ยังตั้งข้อสังเกตจากการตรวจสอบเอกสารพบว่า โครงการดังกล่าวอาจจะมีการว่าจ้างรับเหมาช่วงโดยให้บริษัทเอกชนรับทำต่อ  ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงก็จะผิดเงื่อนไข คสช. ที่ระบุไว้ในสัญญา  พร้อมทั้งเรียกร้องให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบต่อไป   ซึ่งนายเรืองไกร  ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพียงแต่ต้องการให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบงบประมาณของแผ่นดิน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ