รายงานสดหลายกลุ่มจัดกิจกรรม 2 ปี คสช. (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้(22 พ.ค. 2559) หลายกลุ่มออกมาแสดงจุดยืน และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในโอกาสครบรอบ 2 ปี ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าควบคุมอำนาจการบริหารราชการแผ่นดิน

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่และเครือข่าย ร่วมกันจัดงาน “2 ปี กับอนาคตที่ประชาชนไม่ได้เลือก” โดยยังคงยืนยันที่จะนัดรวมพลเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติตลอด 2 ปีที่ผ่าน ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยสมาชิกกลุ่มยืนยันว่าเสื้อ No vote ที่พวกเขาใส่ทำกิจกรรมวันนี้ ไม่มีเจตนาปลุกปั่นยุยงทางการเมือง

โดยบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เริ่มมีมวลชนเดินทางเข้ามาร่วมงาน "2 ปี กับอนาคตที่ประชาชนไม่ได้เลือก” ที่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มประชาธิปไตยใหม่" จัดขึ้นเนื่องในวันครบรอบ 2 ปี รัฐประหาร ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

สำหรับสิ่งที่เป็นจุดสนใจของกิจกรรมวันนี้คือการที่ผู้ร่วมชุมนุมใส่เสื้อ No vote ระหว่างการเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยยืนยันว่า การใส่เสื้อ No vote ไม่ผิดพระราชบัญญัติประชามติของ กกต.

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในวันนี้ทางกลุ่มได้ขออนุญาต ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะตั้งแต่ประมาณวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ตลอดการจัดกิจกรรมมีตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัย

กิจกรรมที่จัดขึ้นเย็นนี้จะเปิดเวทีให้สมาชิกกลุ่มทุกเครือข่าย พูดเปิดใจเกี่ยวกับการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และจะจัดกิจกรรมร้องเพลงไปจนถึงเวลา 21.00 น.

อีกด้านหนึ่งที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ศูนย์ประสานงานเยาวชนเพื่อสังคมนิยมประชาธิปไตย" หรือ YPD ออกมาแสดงจุดยืนในวันวาระครบรอบ 2 ปี รัฐประหาร ขอให้รัฐบาลทบทวนการใช้มาตรา 44  ข้อ 3, 4, 9, 13 โดยอ้างว่ากระทบสิทธิมนุษยชนเรื่องที่ดินทำกิน ทรัพยากรธรรมชาติ และเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดข้อมูล การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ และขอให้รัฐบาลสัญญาว่าจะลาออกและคืนประชาธิปไตยที่แท้จริง หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านการลงประชามติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ