ศาลแพ่งนัดไต่สวนคดีลูกชายนายห้างทอง ฟ้องญาติเบี้ยวโอนหุ้นตลาดยิ่งเจริญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลแพ่งนัดไต่สวนคดีบุตรชายของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ฟ้องแพ่งกรณีเครือญาติไม่โอนหุ้นตลาดยิ่งเจริญของบิดาคืนให้ตามที่ตกลงกันไว้ รวมทั้งกรณีถูกปลดออกจากกรรมการบริหารตลาดยิ่งเจริญโดยมิชอบ

วันนี้ (23 พ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนทอง ธรรมวัฒนะ บุตรชายของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลแพ่งรัชดา เพื่อนัดสืบพยานในคดีแพ่ง กรณีที่นายแทนทองฟ้องร้อง นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ และนางสาวคนึงนิตย์ ธรรมวัฒนะ ซึ่งเป็นเครือญาติ หลังบุคคลทั้งสองไม่ยอมโอนหุ้นในตลาดยิ่งเจริญ ซึ่งเป็นส่วนของนายแทนทอง คืนให้ตามสัญญา

โดยนายแทนทอง เปิดเผยว่า เมื่อปี 2555 ต้องการซื้อหุ้นของบิดาที่อยู่ในบริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด รวมจำนวน 736,961 หุ้น คืนจากนายปริญญา ธรรมวัฒนะ จึงขอให้นางสาวณฤมล และนางสาวคนึงนิตย์ ในฐานะที่เป็นอา เป็นตัวแทนซื้อหุ้นคืนดังกล่าว จากนั้นเมื่อมีการตกลงซื้อขายหุ้นเรียบร้อยแล้ว แต่กลับเพิกเฉยไม่ลงชื่อในใบคำขอแจ้งเปลี่ยนชื่อผู้ถือหุ้น และให้คณะกรรมการบริษัทลงมติปลดนายแทนทองออกจากการเป็นกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 59 จึงได้ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอความเป็นธรรม

ทั้งนี้เมื่อถึงเวลานัดหมาย นางสาวณฤมล และนางสาวคนึงนิตย์ ไม่ได้เดินทางมาศาล มีเพียงส่งตัวแทนมาเท่านั้น ศาลแพ่งจึงได้เลื่อนนัดไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 4 ก.ค. 59 เวลา 09.00 น.

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ