“ธัมมชโย” เลื่อนมอบตัว เหตุอาพาธกะทันหัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายความวัดพระธรรมกาย แจงเหตุพระธัมมชโย ไม่สามารถมามอบตัวได้ในเวลา 14.30 น.วันนี้ เนื่องจากมีอาการอาพาธกะทันหัน

วันนี้ (26 พ.ค.59) เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงสาเหตุที่พระธัมมชโย เจ้าอาวสพระธรรมกาย ไม่สามารถมามอบตัวได้ในเวลา 14.30 น.ตามที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้ ว่า เนื่องจากพระธัมมชโยมีอาการอาพาธกะทันหัน ซึ่งหลังจากนี้จะหารือร่วมกับฝ่ายสื่อสารองค์กรของวัดพระธรรมกายเพื่อหาความชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไร

โดยช่วงสายของวันนี้มีรายงานแจ้งว่า เวลา 14.30 น. พระธัมมชโย จะเข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ โดยจะเดินทางไปมอบตัว ณ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมพื้นที่หน้าโรงพักเพื่อให้รถตู้พยาบาลของพระธัมมชโยจอดและให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ดำเนินกรรมวิธีทางกฎหมายบนรถตู้พยาบาลที่จอดอยู่หน้าโรงพัก เนื่องจากไม่สามารถลงจากรถตู้ได้

ทั้งนี้ ตามที่ศาลอาญาออกหมายจับพระเทพญานมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา คดีสมคบฟอกเงินร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรจากการรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนียน คลองจั่น โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ นัดหมายให้พระธัมมชโย เข้ามอบตัวภายในวันนี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะต้องรอจนถึงเวลา 16.30 น. ตามเวลาราชการ 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณ สภ.คลองคลอง จ.ปทุมธานี หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะเข้ามอบตัว ได้มีพระสงฆ์จำนวนมาก ยืนล้อม ก่อนแยกย้ายหลังทราบข่าวว่าพระธัมมชโยเลื่อนการเข้ามอบตัว

ด้านนายองอาจ ธรรมนิทา คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้ชี้แจงกรณีพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีได้ ว่า เนื่องจากพระธัมมชโย อาพาธหนัก มีอาการลมตีขึ้น เวียนศีรษะ หน้ามืด เป็นลม ไม่สามารถเคลื่อนย้ายไปที่ไหนได้ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของคณะแพทย์พร้อมยืนยันว่า พระธัมมชโย ยินดีเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย แต่อาการอาพาธที่เกิดขึ้นทำให้ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม หลังเลยเวลา 16.30 น.ที่ดีเอสไอกำหนดไว้ว่าให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว ซึ่งพระธัมมชโยไม่เข้ามามอบตัว จากนี้ต้องติดตามว่าดีเอสไอจะดำเนินงานอย่างไรต่อไป

PPTV Photo: ทวีชัย จันทะวงค์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ