โพลชี้เลือกตั้งผู้นำเปรูยังสูสี 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจความคิดเห็นก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีเปรูรอบชี้ขาดในวันพรุ่งนี้ พบ นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ ลูกสาวนายอัลเบอร์โต ฟูจิโมริ อดีตผู้นำประเทศที่ถูกตัดสินจำคุก คะแนนนำคู่แข่งเล็กน้อย

ผลสำรวจความคิดเห็นชาวเปรู ที่มีต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบตัดสิน ซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้  โดยสำนักวิจัยชั้นนำของเปรูพบว่า นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ  ยังมีคะแนนนำ นายเปโดร ปาโบล คุกซินสกี  อยู่ 5%  ซึ่งลดลงจากผลการสำรวจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ นาง ฟูจิโมริ มีคะแนนนำ นายคุกซินกี 5.3%

การเลือกตั้งประธานาธิบดีเปรูในวันพรุ่งนี้ จะเป็นสิ่งบ่งชี้ถึงอิทธิพลทางการเมืองของ นายอัลเบอร์โต ฟูจิโมริ บิดาของ นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ อดีตผู้นำเปรูซึ่งยังคงถูกจำคุกจากข้อหาอยู่เบื้องหลังการอุ้มฆ่าฝ่ายตรงข้ามและละเมิดสิทธิมนุษยชนขณะอยู่ในอำนาจ

โดยฐานเสียงหลักของ นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ ยังคงเป็นประชาชนที่อยู่ในชนบทและชนพื้นเมืองยากจนที่ยังประทับใจผลงานของ นาย อัลเบอร์โต ฟูจิโมริ ที่ประสบความสำเร็จในการกวาดล้างกลุ่มกบฎกองโจรที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเมื่อหลายทศวรรษก่อน

ขณะเดียวกันนโยบายการปราบปรามฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง โดยใช้ความรุนแรงและการบริหารราชการแผ่นดินที่เต็มไปด้วยการทุจริต ในสมัยรัฐบาล นายอัลเบอร์โต ฟูจิโมริ ส่งผลให้เกิดการประท้วงการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของ นางเคอิโกะ ฟูจิโมริ หลายครั้งเช่นกัน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ