คุมเข้มหลังข่าวนายมะแซ อุเซ็งเสียชีวิตเป็นข่าวเท็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ไม่กังวลว่า ข่าวการเสียชีวิตของนายมะแซ อุเซ็ง เจ้าของทฤษฎีบันได 7 ขั้นเพื่อแบ่งแยกดินแดน ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะขบวนการก่อความไม่สงบจะปรับเปลี่ยนตัวบุคคลสำคัญทันที ถ้ามีผู้เสียชีวิตลง แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มการดูแลความปลอดภัยมากขึ้น

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในจังหวัดยะลาเพื่อป้องกันเหตุรุนแรง หลังพบว่าข่าวการเสียชีวิตของนายมะแซ อุเซ็ง แกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบระดับสั่งการ เป็นเพียงข่าวลือ

พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ไม่กังวลกับข่าวนี้ เพราะแม้จะเป็นจริงเมื่อบุคคลสำคัญในระดับสั่งการเสียชีวิตลง ก็จะมีบุคคลที่เคยทำงานใกล้ชิดกับผู้ตายขึ้นมาทำหน้าที่แทนทันที  โดยข่าวการเสียชีวิตของนายมะแซ ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ และยังไม่มีพยานหลักฐานว่านายมะแซ  เสียชีวิตจริงหรือไม่ แต่ขบวนการบีอาร์เอ็นอาจมีเป้าหมายในการปล่อยข่าว

สำหรับ นายมะแซ อุเซ็ง เป็นแกนนำคนสำคัญของกลุ่มก่อความไม่สงบ และเป็นผู้เผยแพร่แนวคิดทฤษฎีบันได 7 ขั้น เพื่อใช้ในการแบ่งแยกดินแดน จนเคยถูกตั้งรางวัลนำจับหลายล้านบาท ก่อนจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ วันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมามีการปล่อยข่าวว่านายมะแซ เสียชีวิตในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในประเทศเพื่อนบ้าน เพราะป่วยเป็นวัณโรคเรื้อรัง ญาติจึงฝังศพทันที ผู้มีบทบาทมากขึ้นหลังการปล่อยข่าว คือคนสนิทของนายสะแปอิง  บาซอ แกนนำระดับสูงของขบวนการบีอาร์เอ็น ที่มีรางวัลนำจับ 3 ล้านบาท ทำให้หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงบุคคลภายในโครงสร้างของขบวนการบีอาร์เอ็นในขณะนี้

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ