ศูนย์ปราบโกงล่ม นปช.เดินหน้าประชาธิปไตย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เพียงแต่ในกรุงเทพมหานครเท่านั้น ที่ตำรวจและทหาร เข้าดำเนินการควบคุมและยุติการเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ของกลุ่ม นชป. ในหลายจังหวัดก็ไม่สามารถเปิดตัวศูนย์ดังกล่าวได้เช่นกัน ขณะที่แกนนำ นปช. แถลงเตรียมเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ผ่านโซเชียลมีเดีย และเตรียมเข้าพบยูเอ็นในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (19 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นบริเวณพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้สำหรับเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อเช้านี้  หลังตำรวจ นำโดยพันตำรวจเอกสุพล ค้ำชู ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย นำกำลัง เข้าเจรจาห้ามไม่ให้แถลงข่าว พร้อมเชิญแกนนำ นปช.  สื่อมวลชน และประชาชนที่มาร่วมงานออกจากห้อง  ก่อนจัดกำลังยืนขวางประตูไว้ พร้อมขอให้สถานีโทรทัศน์พีชทีวียุติการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวดังกล่าวด้วย

ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนคำสั่ง ที่เคยระบุว่าสามารถดำเนินการเปิดศูนย์ปราบโกงได้   การกระทำของนายกรัฐมนตรีลักษณะนี้ ทำลายความน่าเชื่อถือ และภาวะความเป็นผู้นำ พร้อมยืนยันว่า นปช. จะเดินหน้าตรวจสอบการทำประชามติต่อไป

แม้จะไม่สามารถเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติได้ แต่ แกนนำ นปช. ยืนยันจะใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กในการแจ้งข่าวสาร เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ต่อไป  และในวันพรุ่งนี้ กลุ่ม นปช. จะเดินทางไปยังองค์การสหประชาชาติ เพื่อพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ

เช่นเดียวกับหลายจังหวัด ที่ไม่สามารถเปิดศูนย์ปราบโกงได้ตามกำหนด อย่างที่จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมบริเวณบ้านเช่าในตำบลท่าแพ อำเภอท่าแพ ซึ่งกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ใช้เป็นที่ตั้งศูนย์ปราบโกง โดยพบว่าบริเวณดังกล่าวถูกปิดมิดชิด และไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ขณะที่ นปช.สุรินทร์ ร่วมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้คนไทยออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติอย่างอิสระ และการลงประชามติต้องปลอดจากกลไกอำนาจรัฐ พร้อมเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติ ที่บ้านหลุมดิน ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ